Đồng Hỷ: Xử lý nghiêm xe quá tải trọng phá hỏng đường liên xã

QH| 12/07/2021 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyến đường liên xã Tân Long - Quang Sơn (Đồng Hỷ) đoạn từ Km12, Quốc lộ 1B đang bị xuống cấp nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do nhiều xe tải trọng lớn lưu thông thường xuyên.

Trước phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp của tuyến đường liên xã Tân Long - Quang Sơn(Đồng Hỷ) do xe tải trọng lớn lưu thông thường xuyên, Công an huyện Đồng Hỷ đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chuyên đề “Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ”.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện phân công cán bộ tuần tra, kiểm soát thường xuyên hoặc đột xuất trên các tuyến đường thuộc địa phận quản lý, đặc biệt là 2 tuyến đường liên xã Tân Long - Quang Sơn và Hóa Trung - Quang Sơn. Đây là 2 tuyến có lưu lượng xe tải chở đá lớn từ các mỏ trên địa bàn để ra tuyến Quốc lộ 1B. Theo số liệu thống kê, từ ngày 10/6 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 15 trường hợp vi phạm.

Bên cạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện cũng đồng thời tổ chức tuyên truyền và cho chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp và lái xe ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa bằng đường bộ ngay tại khu vực khai thác, bến bãi, nơi bốc xếp hàng hóa...

 Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Đức Trung Thái Nguyên, chủ mỏ đá Hang Trai 2, xã Tân Long cho biết: Được tuyên truyền vận động cùng với việc đã ký cam kết nên đơn vị chúng tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về vận chuyển hàng hóa, thực hiện nghiêm ngay khi bốc xếp vật liệu tại chân mỏ, tuyệt đối không để xe chở quá tải trọng cho phép.

anh-bai-so-7.jpg
Lực lượng CSGT Công an huyện Đồng Hỷ tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL 1B

Để siết chặt kiểm soát xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn, tránh làm ảnh hưởng đến kết cấu các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông, huyện Đồng Hỷ cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tổ chức rà soát cắm bổ sung các biển báo hiệu tải trọng trên một số tuyến đường.

Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt theo quy định với những trường hợp vi phạm. Theo đó, tại tuyến đường liên xã Hóa Trung - Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ vừa thực hiện cắm 2 biển báo hiệu tại 2 đầu tuyến đường.

Ông Vũ Quang Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ cho biết: Trên địa bàn huyện có nhiều mỏ khoáng sản, chủ yếu là các mỏ khai thác vật liệu xây dựng. Chính vì vậy, việc vận chuyển hàng hóa của các đơn vị này diễn ra thường xuyên. Trong đó, có một số cá nhân, doanh nghiệp chưa chấp hành tốt các quy định về vận tải hàng hóa, nhiều trường hợp vận chuyển hàng hóa với xe tải trọng lớn, là nguyên nhân chính dẫn đến một số tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

 Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng có các biện pháp quyết liệt, thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng về tình trạng tuyến đường liên xã Tân Long - Quang Sơn bị xuống cấp, Đồng Hỷ đã có chủ trương đầu tư cải tạo nâng cấp theo nguồn vốn đầu tư công trung hạn.

Việc sửa chữa sẽ có sự đóng góp của chính các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có xe vận tải lưu thông trên tuyến đường. Đây cũng là một cách tuyên truyền cho chủ các doanh nghiệp trong việc đảm bảo đúng tải trọng hàng hóa, chung tay bảo vệ tuyến đường, môi trường sống cho người dân khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Hỷ: Xử lý nghiêm xe quá tải trọng phá hỏng đường liên xã