"Đóng chai" không khí Australia xuất khẩu sang Trung Quốc

Minh Thi| 03/05/2016 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai doanh nhân người Australia đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh vô cùng sáng tạo: “đóng chai” không khí xuất khẩu sang Trung Quốc, theo Cri.

Những bình đựng không khí Australia này sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Yesky.com

John Dickinson và Ruygrok, nhà sáng lập và là giám đốc công ty Green & Clean (Xanh & Sạch) đã nghĩ ra một cách để những người sống ở nước ngoài, và cụ thể là Trung Quốc, có thể tận hưởng hương vị không khí của xứ sở chuột túi.

Họ thu không khí tại một số địa điểm mang tính biểu tượng của đất nước, chẳng hạn như dãy núi Blue, bãi biển Bondi ở Sydney, hay Gold Coast ở Queensland, sau đó đóng bình và xuất khẩu sang Trung Quốc. Mỗi bình không khí bán trên thị trường có giá 20 đô-la Australia.

Theo các doanh nhân này, mỗi bình chứa một khối không khí đủ cho 130 lần thở sâu. Người dùng có thể hít không khí từ bình vào phổi nhờ sự hỗ trợ của mặt nạ nhựa gắn trên bình.

Ngày 2/5, chia sẻ về ý tưởng của mình trên Tân Hoa Xã, Ruygrok cho biết, anh nhận thấy tình trạng ô nhiễm không khí khá nặng đang diễn ra ở một số nơi tại Trung Quốc, và anh muốn làm một điều gì đó.

Để có nguồn không khí xuất khẩu, Green & Clean phối hợp với một số đơn vị thu không khí di động. Khách hàng có thể tìm mua các bình không khí ở những cửa hàng lưu niệm và tại sân bay.

Được biết, với tình trạng ô nhiễm như hiện nay, đây là mặt hàng đang rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Tháng 12 năm ngoái, chính quyền Bắc Kinh lần đầu nâng mức độ nguy hiểm về nguy cơ sinh thái do không khí ô nhiễm gây ra từ màu cam lên màu đỏ. Trước đó, ngày 22/11/2015, mức màu cam đã được ban hành trong điều  kiện không khí có khói mù dày đặc bao phủ.

Cụ thể, ghi nhận của cơ quan bảo vệ môi trường Trung Quốc tại 10 thành phố thuộc các tỉnh phía bắc như Hà Bắc, Sơn Đông và Sơn Tây có mức độ ô nhiễm mạnh; còn 21 thành phố khác, kể cả Bắc Kinh và Thiên Tân, độ ô nhiễm đang tăng đến mức “mạnh”.

Thậm chí, để ngăn mức độ ô nhiễm tiếp tục tăng mạnh, chính quyền Bắc Kinh đã phải ra lệnh tạm ngừng hoạt động tại hơn 2.000 doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đóng chai" không khí Australia xuất khẩu sang Trung Quốc