Đối tượng chủ mưu trong vụ đòi nợ đánh chết người ra đầu thú

Tây Nguyên| 27/03/2019 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đối tượng Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985, trú tại tổ 6, phường Yên Đổ, TP. Pleiku), chủ mưu trong vụ đòi nợ đánh chết người đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985) cùng 5 đối tượng khác đi xe ô tô tới nhà ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, trú tại Phùng Khắc Khoan, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai) để đòi nợ số tiền 100 triệu đồng.

Được biết, đây là số tiền mà hai người cháu của ông Phước chơi đá gà và thua của Lắm. Sau đó, ông Phước là người đứng ra nhận thay để trả nợ. Khoảng tháng 12/2018, Lắm đã đến nhà ông Phước đòi tiền và siết nợ một chiếc xe ô tô nhưng vẫn yêu cầu ông Phước trả nợ thêm.

Đối tượng chủ mưu trong vụ đòi nợ đánh chết người ra đầu thú

Đối tượng Đỗ Ngọc Lắm

Đến chiều 9/1/2019, Lắm cùng 5 đối tượng khác tiếp tục đi xe ô tô đến chòi rẫy của gia đình ông Phước tại phường Hội Phú, TP.Pleiku để đòi nợ. Tại đây các đối tượng đã dùng súng bắn một phát chỉ thiên và đánh đập, ép ông Phước lên xe ô tô đưa đi nơi khác và tiếp tục hành hung.

Tới khoảng 19h30’ cùng ngày, ông Phước được đưa đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Đến 3h sáng ngày hôm sau (10/1), nạn nhân Phước đã tử vong.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn và lần lượt ra đầu thú. Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng bắn đạn cao su) cùng 5 viên đạn mà các đối tượng sử dụng để đe dọa ông Phước. Sau đó, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lắm, Khoa, Thành, Phi để điều tra hành vi giết người; Huy, Phong về hành vi không tố giác tội phạm.

Ngoài ra, sau khi gây án, Lắm và Phi đã trốn khỏi địa phương nên Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy nã toàn quốc đối với 2 đối tượng này về hành vi giết người. Trung tuần tháng 2/2019, Phi ra Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ án này, ngoài các tội đã nêu ở trên, một số đối tượng còn bị cơ quan điều tra khởi tố thêm về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng chủ mưu trong vụ đòi nợ đánh chết người ra đầu thú