Đội hình tiêu biểu FIFA The Best 2020: Buồn của Neymar

Duy Thái - Thụy Anh| 18/12/2020 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, FIFA đã chính thức công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2020. Thế nhưng có vẻ như sự thiếu vắng của Neymar đang là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất.

Đêm qua (17/12), buổi lễ trao giải The Best 2020 đã được diễn ra. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Robert Lewandowski đã vượt mặt Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ nam xuất sắc nhất. Đây là phần thưởng được coi là hoàn toàn xứng đáng đối với cá nhân tiền đạo người Ba Lan. Năm 2020, Lewy đã có màn thể hiện vô cùng chói sáng trong màu áo Bayern Munich. Trong một mùa giải đầy rẫy những sự biến động và khó lường vì đại dịch Covid-19, Bayern Munich với sự xuất sắc của Lewy đã có cho riêng mình một “cú ăn 3”, nhất là hành trình vô địch Champions League cực kỳ hủy diệt.

36979154-9064359-lewandowki-po-8924-3195-1608240156.jpg
Lewandowski xuất sắc giành giải The Best 2020.

Kế đó, FIFA cũng đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu của năm bao gồm 11 cái tên xuất sắc nhất.

Ở vị trí khung gỗ, Alisson Becker của Liverpool là người được xướng tên thay vì Manuel Neuer của Bayern Munich. Mặc dù đã giúp cho Bayern có một năm đại thắng danh hiệu, thế nhưng Neuer lại không được giới chuyên môn đánh giá cao, có thể vì Bayern quá mạnh so với phần còn lại nên màn thể hiện của đội trưởng tuyển Đức không được nhắc đến nhiều. Về phần Alisson Becker, thủ môn người Brazil đã cùng với Liverpool lên ngôi vô địch tại Premier League sau 30 năm chờ đợi. Mặc dù thế, nhiều ý kiến cũng cho rằng tầm ảnh hưởng của Alisson đối với Liverpool không thể sánh bằng Neuer tại Bayern Munich.

Bộ tứ vệ che chắn trước khung thành là sự xuất hiện của 4 cái tên, trong đó có 2 cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool. Theo đó, Alphonso Davies (Bayern Munich) cùng với Trent Alexander-Arnold (Liverpool) sẽ là hai cái tên đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh. Còn lại, Sergio Ramos (Real Madrid) và Virgil van Dijk sẽ là bộ đôi trung vệ.

doi-hinh-tieu-bieu-nam-2020.jpg
Đội hình tiêu biểu năm 2020.

Về tuyến giữa, Joshua Kimmich (Bayern), Thiago Alcantara (Bayern/Liverpool) và Kevin De Bruyne (Man City) là 3 cái tên được xướng cho vị trí giữa sân của đội hình tiêu biểu năm.

Bên cạnh một Thiago Alcantara quá xuất sắc với liên tiếp những màn thể hiện cực kỳ đẳng cấp thì Joshua Kimmich cũng được đánh giá rất cao. Sau sự ra đi của Thiago (chuyển tới Liverpool) thì Kimmich đang trở thành người thay thế hoàn hảo cho người đồng đội cũ trong đội hình Hùm xám hiện tại. Người còn lại là Kevin De Bruyne, tiền vệ người Bỉ là nguồn cảm hứng của đội hình Man City kể từ khi anh trở lại Anh chơi bóng. Đã không ít lần, đội bóng của Pep phải sống dựa vào hơi thở của De Bruyne.

xi.jpg
Neymar dù rất hay nhưng lại không có tên trong đội hình tiêu biểu năm 2020.

Trên hàng tấn công, cả ba cái tên góp mặt trong đề cử FIFA The Best là Robert Lewandowski, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều góp mặt. Thế nhưng sau khi đội hình được xướng lên, nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra xung quanh vị trí của Ronaldo. Theo đó, nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng cho rằng CR7 có tên trong đội hình này là một sự ưu ái có phần thái quá. Mùa giải vừa qua, Ronaldo đã thi đấu không thực sự xuất sắc tại Juventus. Trong khi đó, cái tên được đề cử nhiều nhất vào vị trí này là Neymar của PSG. Tiền đạo người Brazil là đầu tàu dẫn dắt đội bóng nước Pháp đi đến trận chung kết Champions League 2019/20, cũng như đoạt cú ăn 3 tại giải quốc nội. Rõ ràng nếu đặt lên bàn cân so sánh thì Neymar hẳn nhiên sẽ xứng đáng hơn Ronaldo ở vị trí này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tiêu biểu FIFA The Best 2020: Buồn của Neymar