Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2020

T.T| 18/12/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh hiệu The Best dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm nay đã thuộc về Robert Lewandowski. Chân sút của Bayern Munich đã vượt qua 2 siêu sao Messi và Ronaldo để đoạt phần thưởng này.

Rạng sáng nay (18/12), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành buổi lễ trao giải thưởng The Best bằng hình thức online nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Tại buổi lễ, FIFA đã công bố các giải thưởng gồm cầu thủ nam xuất sắc nhất, cầu thủ nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam xuất sắc nhất, thủ môn nữ xuất sắc nhất, HLV nam xuất sắc nhất, HLV nữ xuất sắc nhất, bàn thắng đẹp nhất năm (giải FIFA Puskas), Đội hình 11 cầu thủ nam xuất sắc nhất, Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc nhất, giải Fair Play và giải Fan.

Do năm nay tạp chí France Football (Pháp) hủy trao giải quả bóng vàng 2020 nên The Best 2020 được coi là giải thưởng quan trọng nhất với cá nhân các cầu thủ.

thebest.jpg
Robert Lewandowski giành danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020

Ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất, Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan của Bayern Munich với 58 phiếu bầu đã vượt qua hai tượng đài của bóng đá đương đại Cristiano Ronaldo (38 phiếu) và Lionel Messi (35 phiếu) để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020.

Robert Lewandowski được xem là ứng viên nặng ký nhất. Vì nhờ có anh mà Bayern đoạt được danh hiệu cao quý nhất cấp CLB trong năm là Champions League. Và trong lần đối đầu trực tiếp, Lewandowski đã vượt qua chính Lionel Messi bằng màn vùi dập Barca 8-2.

Ngoài ra, Lewandowski còn giúp Hùm xám giành danh hiệu Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, giành Cúp quốc gia Đức lần thứ 2 liên tiếp và vô địch luôn Siêu Cúp châu Âu 2020. Dấu ấn cá nhân trong những hành trình chinh phục ấy của Lewandowski là rất rõ ràng.

Tại Bundesliga 2019/20, anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 34 bàn, hơn đứt người xếp sau đến 6 pha lập công. Thậm chí tại Champions League và Cúp Quốc gia, anh cũng xếp đầu ở hạng mục ghi bàn.

2020 là một năm đại thành công của Lewandowski. Tổng cộng, anh ghi được 55 bàn chỉ sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, bên cạnh đó là 10 pha kiến tạo để mang về những danh hiệu cao quý cho Bayern và cho cá nhân anh là FIFA The Best 2020.

Các giải thưởng của The Best năm 2020:

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm là Lucy Bronze (Anh, Lyon/Man City).

- Thủ môn xuất sắc nhất năm là Manuel Neuer của tuyển Đức và Bayern Munich.

- Thủ môn nữ hay nhất năm là Sarah Bouhaddi (Pháp, Lyon).

- HLV Jurgen Klopp bất ngờ vượt qua đồng hương là HLV Hansi Flick để giành danh hiệu HLV nam hay nhất năm, còn HLV nữ hay nhất năm là Sarina Wiegman của tuyển Hà Lan.

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm - FIFA Puskas thuộc về tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min. Giải Fair Play thuộc về Mattia Agnese (Ý) và giải Fan thuộc về Marivaldo Francisco da Silva (Brazil)

- Đội hình 11 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm là Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Sergio Ramos, Davies, Joshua Kimmich, Kevin De Buyne, Thiago Alcantara, Messi, Lewandowski, Ronaldo.

- Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm là Christiane Endler, Lucy Bronze, Wendie Renard, Millie Bright, Delphine Cascarino, Barbara Bonansea, Veronica Boquete, Megan Rapinoe, Pernille Harder, Vivianne Miedema, Tobin Heath.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2020