Đôi bạn lĩnh án chung thân vì mua bán ma túy

Thanh Phương| 24/08/2020 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người bạn cùng tuổi với nhau vì hám lợi mà bàn nhau bán hộ ma túy đá cho người lạ. Hậu quả là trên đường vận chuyển bị bắt, phải lĩnh mức án thích đáng.

Ngày 24/8, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo là Nguyễn Trường Sinh (SN 1983) trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín (Hà Nội) và Lường Văn Nghị (SN 1983) trú tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đôi bạn lĩnh án chung thân vì mua bán ma túy

Hai bị cáo tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, ngày 3/9/2019, Lường Văn Nghị đang ở nhà thì có người đàn ông tên Vì Xuân Thành ở cùng xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu) đến tìm. Người này nói sẽ trả công cho Nghị 15- 20 triệu đồng nếu bán hộ 1 kg ma túy đá với giá 110 triệu đồng. Hám lợi, Nghị nhanh chóng nhận lời để thực hiện giao dịch.

Nghị liên hệ khắp nơi để tìm mối tiêu thụ hàng cấm. Nghị bàn với bạn là Nguyễn Trường Sinh tìm mối, Sinh đồng ý và nói sẽ mang ma túy về Hà Nội tiêu thụ. Thống nhất giá cả, phương thức hoạt động, Sinh di lên Mộc Châu (Sơn La) mang ma túy về bán.

Khi Sinh đang vận chuyển hàng qua địa phận huyện Tân Lạc (Hòa Bình) thì bị lực lượng chức năng  phát hiện, bắt giữ. Khám xét tại chỗ Công an tỉnh Hòa Bình thu giữ 939,77gram số ma túy Methaphetamine dạng đá và một số tang vật liên quan. Quá trình điều tra, Nguyễn Trường Sinh đã khai nhận số ma túy trên là của Lường Văn Nghị. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nghị.

Được biết, Nguyễn Trường Sinh là đối tượng có nhiều án tích. Y đã bị TAND huyện Thường Tín (Hà Nội) xử phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (năm 2004). Năm 2019, Sinh tiếp tục bị xử phạt 12 tháng tù giam (nhưng chưa chấp hành bản án) cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Xem xét toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh mức án tù chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Cơ quan tố tụng chưa xác định cụ thể danh tính, nhân thân của người đàn ông tên Vì Xuân Thành nhờ Lương Văn Nghị bán hộ ma túy nên tách vụ án ra để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi bạn lĩnh án chung thân vì mua bán ma túy