Độc quyền: Ông trùm truyền thông Lê Quốc Vinh tiết lộ bí mật thảm đỏ

Thu Trang| 19/07/2014 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình Nói ra đừng sợ đã mang lại cho nhà báo Lê Quốc Vinh và khán giả những trải nghiệm thú vị và hiểu thêm về các ngôi sao nổi tiếng.

Được khán giả biết đến là một chương trình talk show chứa đựng những bí mật của thế giới showbiz cũng như những tâm sự mà không phải ai cũng biết về người nổi tiếng, “Nói ra đừng sợ” với sự dẫn dắt của nhà báo Lê Quốc Vinh người từng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm báo đã đem đến cho khán giả những bất ngờ. 

Chương trình được tổ chức như cuộc trao đổi thoải mái giữa người dẫn chương trình Lê Quốc Vinh với khách mời là người nổi tiếng trong rất nhiều những lĩnh vực khác nhau. Khán giả có dịp nghe tâm sự của người nổi tiếng thông qua những câu hỏi rất trí tuệ và thấu hiểu người được hỏi của người dẫn dắt chương trình nhà báo Lê Quốc Vinh.  Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Lê Quốc Vinh người được coi là linh hồn của talk show ăn khách “Nói ra đừng sợ” để hiểu rõ hơn về người đã khai thác những đề tài “bí mật thảm đỏ” được bật mí trong talk show “Nói ra đừng sợ”

noi ra dung so, bi mat tham do, ong trum truyen thong, Le Quoc Vinh, Le Quoc Vinh va noi ra dung so

Nhà báo, ông trùm truyền thông Lê Quốc Vinh

1, Xin chào nhà báo Lê Quốc Vinh, cơ duyên nào để anh thực hiện ý tưởng với chương trình “Nói ra đừng sợ”?

Chúng tôi hợp tác với VCTV (nay là VTVcab) lập kênh truyền hình giải trí Fansipan TV (nay là Giải Trí TV). Định vị là một kênh truyền hình giải trí cao cấp, chúng tôi cần những talkshow hấp dẫn, có chiều sâu, và nhất là phải khác biệt với rất nhiều talkshow khác đang có trên thị trường. “Nói ra đừng sợ” là format được thai nghén rất lâu, nghiên cứu, tìm hướng đi, tranh luận, giữa những người làm chương trình, không phải tự nhiên mà có. Chúng tôi muốn một chương trình talkshow thật nhất có thể, gần gũi vì sự tự nhiên, thân thiện và sâu sắc. Khách mời là người nổi tiếng, cũng có thể trong giới giải trí, cũng có thể không, nhưng cần phải được đưa vào môi trường đối thoại mà họ thấy dễ chịu nhất, ấm cúng nhất, để có thể chia sẻ những điều ít nói ra. Những yêu cầu đó đã tạo ra format chương trình như chúng ta thấy bây giờ.

2, Tại sao nhà báo Lê Quốc Vinh không lựa chọn 1 MC để dẫn chương trình và trò chuyện cùng người nổi tiếng mà anh lại kiêm luôn cả công việc của một MC?

Format chương trình lạ, hầu như không có kịch bản. Tính tương tác, xử lý tình huống bất ngờ được đòi hỏi rất cao. Hơn nữa, người dẫn chương trình lại phải đủ gần gũi, thân thiết với khách mời, để tạo không khí thoải mái nhất. Những yêu cầu này không dễ tìm người dẫn chương trình. Chúng tôi lại không thể chọn những người đã quá nổi tiếng ở các chương trình khác. Người chưa nổi tiếng thì lại không sẵn sàng nhận. Tôi đành phải làm thôi.

noi ra dung so, bi mat tham do, ong trum truyen thong, Le Quoc Vinh, Le Quoc Vinh va noi ra dung so

Nhà báo Lê Quốc Vinh trò chuyện cùng Tùng Dương

3,Nhiều người cho rằng, chương trình ‘Nói ra đừng sợ’ là talk show khai thác về nói những chuyện bí mật của các nhân vật tham gia chương trình. Và đôi khi chỉ một câu nói cũng có thể cho là  soi mói đời tư cá nhân? Xin anh chia sẻ bí quyết để có thể khai thác những điều khán giả muốn nghe từ người nổi tiếng mà không khiến người được hỏi bị “phát hoảng”?

Trước hết, tôi đặt nguyên tắc là không soi mói những chuyện lá cải mà khách mời không thích, hoặc dễ gây phản ứng không tốt cho họ. Tôi sẵn sàng cắt bỏ những tình tiết nào mà khách mời thấy có hại. Thứ hai, tôi phải tạo được không gian thân thiện, mối thiện cảm gần như bạn bè thân thiết với khách mời. Khi họ coi tôi như bạn bè thì dễ chia sẻ những điều thầm kín. Cách nói chuyện của tôi cũng không nhằm dồn ai vào tử huyệt. Vì thế, rút cục, chưa có ai yêu cầu tôi cắt bất cứ điều gì. Họ hài lòng với cuộc nói chuyện đó, và cảm thấy thú vị khi được nói ra những điều mà ít khi họ dám thổ lộ.

 4,‘Nói ra đừng sợ’ hiện tại đang  lựa chọn những ngôi sao nổi tiếng có nhiều năm trong nghề và được nhiều người biết đến, sự có mặt của những ngôi sao trẻ hay những hiện tượng mạng mới nổi dường như chưa được ‘Nói ra đừng sợ’ quan tâm,  thời gian tới anh có ý định sẽ  có những chương trình dành riêng cho người trẻ như vậy không?

Trước hết, “Nói ra đừng sợ” không chỉ nhắm đến các ngôi sao giải trí. Khách mời của chúng tôi có các nhà văn hoá, các doanh nhân… Chương trình này cũng không phải là chương trình mang tính giải trí đơn thuần, nên chúng tôi chỉ tìm đến các nhân vật đã định hình giá trị. Chúng tôi không đuổi theo thị hiếu.

5,Sau một thời gian dài trò chuyện với khách mời của ‘Nói ra đừng sợ’, nhà báo Lê Quốc Vinh có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình với chương trình được không?

Mỗi một khách mời đều đem đến cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ, bởi vì, câu chuyện của họ luôn làm cho tôi thấy thích thú. Tôi không biết kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất, nhưng có thể kể ra vài điều thú vị. Chẳng hạn như cuộc nói chuyện được chuẩn bị cả tháng trời với Nguyễn Cao Kỳ Duyên, và những giọt nước mắt của cô ấy khi nói về cha, tướng Nguyễn Cao Kỳ. Nhạc sỹ Hà Dũng cũng rất hay. Ông mời tôi uống cà phê với nhau trước hôm phỏng vấn đề thăm dò xem có đáng “nói thật” hay không. Hoặc như là Đàm Vĩnh Hưng, ngôi sao sang chảnh này đã hoàn toàn thay đổi thái độ khi nhập cuộc với tôi, và những điều anh ấy nói ra hôm đó rất hấp dẫn.

6,Anh ấn tượng nhất với câu chuyện của ngôi sao nào trong chương trình nhất? Và đâu là câu chuyện mà cá nhân anh cho rằng đã đảm bảo được tiêu chí trả lời ‘không sợ’ để ‘nói ra’ nhất?

Tôi khá hài lòng với hầu hết các nhân vật đối thoại. Có lẽ tôi thích thú với những gì mà nghệ sỹ Đào Anh Khánh kể về thời gian anh ấy làm công an, hay câu chuyện của Cindy Thái Tài về những đau khổ của cô ấy khi bị khước từ làm phụ nữ. Nhưng những trăn trở chân thành cho nghệ thuật nước nhà của nhạc sỹ Quốc Trung, đạo diễn Đặng Nhật Minh, nhà văn Chu Lai, nghệ sỹ Chí Trung, nghệ sỹ Thành Lộc là những điều lắng đọng nhất mà tôi tâm đắc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc quyền: Ông trùm truyền thông Lê Quốc Vinh tiết lộ bí mật thảm đỏ