Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Minh Anh| 07/12/2019 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày thi đấu 7/12, Đoàn thể thao Việt Nam đã tiếp tục có thêm 7 huy chương vàng và bám rất sát Đoàn thể thao Indonesia trên bảng tổng sắp huy chương.

Bộ môn Điền kinh tại SEA Games 30 sáng nay đã diễn ra vòng loại ở nhiều nội dung. Lê Tú Chinh về nhất lượt chạy thứ 2 vòng loại nội dung 200m sau 23 giây 61. Ở chung kết, cô sẽ có cuộc đua tranh với VĐV chủ nhà Knott Kristina Marie - người xếp nhất lượt chạy thứ nhất với 23 giây 07.

Ở môn Thể dục nghệ thuật, Nguyễn Hà My đã có những bài thi với độ khó cao và cô thực hiện bài thi khá tốt. Nhưng chỉ vì một vài sơ suất nhỏ để bóng lăn ra khỏi thảm thi đấu và trừ điểm Hà My đáng tiếc chỉ xếp thứ 4 nội dung biểu diễn với vòng và không thể giành huy chương. HCV là VĐV chủ nhà Dela Pisa.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Hoàng Xuân Vinh giành tấm huy chương bạc ở nội dung 10m súng ngắn.

Cả Quốc Cường và Xuân Vinh đều giành vào chung kết 10m súng ngắn. Trong đó, Quốc Cường dẫn đầu vòng loại. Là ĐKVĐ ở nội dung 10m súng ngắn. Đây là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh từng giành HCV lịch sử ở Olympic Rionhưng nhưng lần này Vinh thi đấu đã không thực sự tốt và để VĐV người Thái Lan vượt lên giành huy chương vàng. Trần Quốc Cường cũng nhận được HCĐ ở nội dung này.

Đinh Thị Hương ngược dòng vượt qua Sheva Maya (Indonesia) ở tứ kết kumite -50kg nữ vói tỷ số 4-2 và vào bán kết. Trước đó, Nguyễn Văn Hải thất bại trước võ sĩ chủ nhà ở vòng loại -55kg nam. Trong trận bán kết, Đinh Thị Hương tiếp tục đánh bại võ sĩ của Campuchia để lọt vào chung kết kumite -50kg. Nhưng ở chung kết cô đã để thua VĐV chủ nhà và chỉ giành được một tấm huy chương bạc.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

VĐV Nguyễn Thị Phương giành HCB Kata

Ở bộ môn Canoeing: Trương Thị Phương lần thứ 2 giành Vàng tại SEA Games khi về nhất ở nội dung 200M C1 nữ. Trước đó, đồng đội của chị là Dương Anh Đức cũng đã giành được tấm HCĐ ở nội dung 200M C1 nam. Nguyễn Quốc Toản và Phan Ngọc Sang mang về thêm cho Canoeing Việt Nam 1 tấm HCĐ ở nội dung thuyền đôi 200m.

VĐV Nguyễn Thị Phương đã có bài thi tốt và giành giành HCB bộ môn Kata ở nội dung biểu diễn. Teakwondo: Chung kết nội dung biểu diễn Quyền đơn nữ, Lê Trần Kim Uyên đạt tổng số điểm 8.149 đoạt HCĐ, xếp sau Srisahakit Ornawee (Thái Lan, HCB với 8.432 điểm) và Ninobla Jocel Lyn (Philippines, HCV với 8.433 điểm).

Bộ môn bóng bàn Cặp Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú đã có chiến thắng 3-1 trước đôi VĐV của Singapore để giành tấm HCV nội dung đôi nam. Đây là tấm HCV lịch sử của bóng bàn Việt Nam ở nội dung đôi nam sau 10 năm tại SEA Games. Trước đó, cặp đôi Kiến Quốc - Linh Quang đã giành HCV nội dung đôi nam tại SEA Games năm 2009.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú giành tấm HCV nội dung đôi nam. 

4 VĐV Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Hồ Thị Như Vân, Nguyễn Thị Diệu Tiên, và Hà Thị Nga đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV ở môn Judo nội dung đối kháng đồng đội nữ sau khi vượt qua Indonesia với tỷ số 3-2.

VĐV Phan Vũ Nam, Nguyễn Tấn Công, Bùi Thiện Hoàng, Lê Khắc Nhân, Nguyễn Châu Hoàng Lân đã vừa giúp đoàn Việt Nam có thêm 1 tấm HCB Taekwondo ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam khi đạt 8,416. Trong khi đó, chủ nhà Philippines giành HCV. Lê Thành Trung, Trần Tiến Khoa, và Nguyễn Thiên Phụng đã giúp đoàn Việt Nam giành HCB môn Taekwondo nội dung quyền 3 người nam.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Lê Thành Trung, Trần Tiến Khoa, và Nguyễn Thiên Phụng đã giúp đoàn Việt Nam giành HCB môn Taekwondo

Các nam võ sĩ judo lỡ cơ hội giành HCV. Trong trận chung kết nội dung đối kháng đồng đội nam, Việt Nam dẫn trước Thái lan 2-0 nhưng bị thua ngược 2-3. Tại nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ, 3 VĐV Lê Trần Kim Uyên, Nguyễn Thị Kim Hà, Ngô Thị Thùy Dung giành tấm HCĐ với 7,866 điểm. ĐT Thái Lan giành HCV ở nội dung này. 

Bỏ xa các đối thủ, 5 VĐV Trần Hồ Duy, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy giành tấm HCV Taekwondo nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp khi đạt số điểm 7,799. VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành HCV ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ Taekwondo. Đây là tấm HCV thứ 2 của Taekwondo tại SEA Games 30.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Taekwondo giành HCV đầu tiên tại SEA Games 30 nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp

Bộ môn Điền kinh, VĐV người Mỹ nhập tịch Philippines là Kristina Knott tỏ ra quá mạnh tại cự ly chạy 200m nữ để giành VCH với thành tích 23,01 giây. Lê Tú Chinh đã không thể bảo vệ chiếc HCV vàng mà cô giành được tại kỳ SEA Games trước khi chỉ giành HCB với thành tích 23,45 giây.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12

Ánh Viên giành HCV 400m tự do nữ

Ánh Viên tiếp tục giành tấm HCV ở nội dung 400m tự do nữ với thành tích 4 phút 13 giây 20. Đây là HCV thứ 4 của Ánh Viên tại SEA Games 30. Trước đó, Ánh Viên đã giành 3 HCV ở các nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân, 200 m tự do và 200 m bơi ngửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 7 huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/12