Djokovic gặp Rafael Nadal tại bán kết giải Indian Wells

Tuyết Nhung| 19/03/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những cố gắng cùng sự bản lĩnh trước các đối thủ tại vòng thi đấu tứ kết trong rạng sáng ngày hôm nay (giờ Việt Nam) Djokovic sẽ hẹn gặp đối thủ đầy duyên nợ Rafael Nadal tại vòng thi đấu bán kết giải Indian Wells 2016.

Đương kim vô địch Djokovic bước vào trận đấu không mấy khó khăn trước đối thủ Tsonga. Ngay trong set đấu thứ nhất, hạt giống số 1 người Serbia sớm có break ở ngay game thứ 2 đối thủ cầm giao bóng để nhanh chóng vươn lên dẫn 3-1 trong set này.

Djokovic gặp Rafael Nadal tại bán kết giải Indian Wells

Jo-Wilfried Tsonga đã chơi một trận rất cố gắng nhưng Djokovic vẫn vô cùng bản lĩnh

Dù yếu thế hơn về kĩ thuật cũng như kinh nghiệm nhưng Tsonga đã cho thấy bản lĩnh khi anh đòi lại break sau một tình huống đánh thuận tay chéo sân tốt ở game thứ 10 để cân bằng tỉ số 5-5 đầy kịch tính. Cả hai đều giành những điểm số quan trong và trọng tài phải dùng đến loạt đấu "luân lưu của tennis” để phân thắng bại. Trong loạt đấu này, nhà ĐKVĐ người Serbia chứng tỏ tâm lý vững vàng và đẳng cấp vượt trội khi thi thắng với tỉ số điểm cách biệt 7-2.

Tsonga gây bất ngờ khi là người có break trước ở game thứ 3 để dẫn 2-1 trong set 2. Nhưng hạt giống số 7 người Pháp đã đánh mất lợi thế khá dễ dàng khi mắc lỗi kép ở điểm quyết định trong game sau đó và để cho Djokovic cân bằng tỉ số 2-2. 

Khi càng về những set đấu sau của trận đấu, Djokovic càng cho đối thủ thấy rõ sự lợi hại của bản lĩnh, lối chơi chắc chắn trong kĩ thuật để giành chiến thắng trước Tsonga  với thời gian 2 giờ 6 phút.

Bên cạnh đó, Nadal lại có một ngày thi đấu khởi đầu khá chậm nhưng anh vẫn biết cách "bùng" lên đúng lúc trước Nishikori để giành tấm vé vào thi đấu tại vòng bán kết.

Djokovic gặp Rafael Nadal tại bán kết giải Indian Wells

Nadal đã có một trận đấu khó khăn trước tay vợt người Nhật Bản Nishikori

Khi khởi đầu trận đấu, Nishikori đã thi đấu tốt hơn khi anh có cơ hội giành break. Nhưng ngay sau đó tay vợt người Nhật Bản đã để tuột mất cơ hội khi cho Rafa cân bằng tỉ số 40 đều.

Trận đấu giữa Nadal - Nishikori diễn ra với nhiều kịch tính khi sự nóng vội của Nadal đã tự đẩy anh vào thế khó. Còn với Kei Nishikori dù đã có nhiều cơ hội nhưng thần may mắn chưa mỉn cười với anh. Chung cuộc, sau 1 giờ 33 phút, Rafael Nadal đánh bại Kei Nishikori trong 2 set (6-4, 6-3) để giành vé vào bán kết Indian Wells Masters năm nay. Nơi anh sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic gặp Rafael Nadal tại bán kết giải Indian Wells