Đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc IPC của ông Phạm Phú Quốc trong tháng 9/2020

PV| 10/09/2020 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tháng 9, chính quyền TP.HCM sẽ đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc của ông Phạm Phú Quốc để kiểm tra mọi công việc ông đã làm trong thời gian điều hành IPC.

Tại cuộc họp báo chiều 9/9, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Hà Phước Thắng đã trao đổi liên quan đến việc ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch.

Ông Hà Phước Thắng cho biết, lãnh đạo TP HCM đã họp bàn các giải pháp xử lý sau khi ông Phạm Phú Quốc có đơn xin thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và xin thôi việc.

Hướng xử lý về mặt chính quyền, lãnh đạo Thành  phố đã thống nhất trong tháng 9/2020 sẽ đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) đối với ông Quốc để tiến hành kiểm tra lại các công việc trong quá trình ông điều hành IPC. Sau đó, Thành  phố sẽ giải quyết đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc theo quy định.

Sở Nội vụ TP HCM cũng đã chuẩn bị các hồ sơ để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy để giải quyết theo đúng quy định.

Đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc IPC của ông Phạm Phú Quốc trong tháng 9/2020

Ông  Phạm Phú Quốc

Trước đó, Đảng ủy và Hội đồng thành viên và Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Tân Thuận IPC) đã nhận được đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc. Trong đơn, ông Phạm Phú Quốc xin "thôi việc và các nhiệm vụ do Thành ủy, UBND phân công hiện nay".

HĐTV Công ty Tân Thuận IPC sau đó tổ chức cuộc họp gồm: Thường trực Đảng ủy, thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc và kiểm soát viên Công ty Tân Thuận IPC để xem xét giải quyết đơn của ông Quốc theo quy định. Các thành viên dự họp thống nhất cho ông Quốc thôi việc.

Liên quan đến việc ông Phạm Phú Quốc bị kỷ luật vào năm 2018 nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IPC, người phát ngôn của UBND TP.HCM khẳng định tại thời điểm bổ nhiệm, ông Phạm Phú Quốc đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật. Ngoài ra, việc xem xét, lựa chọn nhân sự lãnh đạo của công ty Nhà nước đã được Sở Nội vụ thực hiện chặt chẽ quy trình 5 bước theo quy định công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc IPC của ông Phạm Phú Quốc trong tháng 9/2020