Đình chỉ nhà trẻ tư nhân nghi ngờ bạo hành bé gái 16 tháng tuổi

Ngọc Minh| 13/12/2017 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền phường Kim Long, TP Huế đã tổ chức kiểm tra và đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ tư nhân đóng tại số 13/50 Phạm Thị Liên.

Chiều 12/12, ông Phan Vĩnh Duy Mãn, Chủ tịch UBND phường Kim Long, Tp.Huế cho biết: "Sau khi xảy ra việc cơ sở trông giữ trẻ của bà Hoàng Thị Thu (50 tuổi, trú nhà 13, kiệt 50 Phạm Thị Liên, phường Kim Long) bị tố bạo hành trẻ đến bầm tím, chính quyền phường vào cuộc kiểm tra. Cơ quan chức năng phát hiện cơ sở giữ trẻ trên không có giấy phép nên ra quyết định đình chỉ hoạt động".

Theo ông Mãn, sau khi được người dân địa phương phản ánh thông tin có bé gái nghi bị bạo hành tại cơ sở giữ trẻ này, UBND phường Kim Long đã tổ chức đoàn kiểm tra và phát hiện cơ sở giữ trẻ của bà Thu không có giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Đình chỉ nhà trẻ tư nhân nghi ngờ bạo hành bé gái 16 tháng tuổi

Cơ sở giữ trẻ tư nhân của bà Thu bị UBND phường Kim Long đình chỉ hoạt động

Dù không có giấy phép nhưng cơ sở giữ trẻ này đã hoạt động suốt nhiều năm qua, mỗi ngày giữ từ 10 đến 12 trẻ nhỏ là con của các hộ dân ở phường Kim Long. "Trước đây UBND phường cũng đã kiểm tra cơ sở này nhưng chủ cơ sở không thừa nhận đây là điểm giữ trẻ mà nói rằng chỉ trông giúp trẻ cho người thân nhờ gửi. Chính vì thế mà công tác quản lý có phần gặp khó khăn", ông Mãn thông tin thêm.

Đình chỉ nhà trẻ tư nhân nghi ngờ bạo hành bé gái 16 tháng tuổi

Hai mẹ chị H.T.T.B khi PV tới nhà thăm hỏi

Như trước đó đã đưa tin, gia đình chị H.T.T.B. (28 tuổi, trú kiệt 179, đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long) đã gửi đơn đến Công an phường Kim Long trình báo sự việc con gái chị là cháu N.N.B.V. (sinh năm 2016) nghi bị người ở nhà giữ trẻ đánh khiến cháu V. bị bầm tím tại nhiều vị trí trên cơ thể.

Cụ thể, sáng 6-12, gia đình chị B. đưa cháu V. đến nhà giữ trẻ của bà Thu để gửi như thường lệ. Đến tối cùng ngày, khi đón cháu V. về nhà, chị B. thấy cháu có biểu hiện lạ như thường xuyên khóc thét và sợ hãi. Qua kiểm tra cơ thể con, chị B. phát hiện cháu V. có nhiều vết bầm tím ở đùi và lưng.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ nhà trẻ tư nhân nghi ngờ bạo hành bé gái 16 tháng tuổi