Đời sống

Đình chỉ, làm rõ trách nhiệm gói thầu vi phạm luật

Lê Hiếu 20/07/2023 - 21:13

Ngày 20/7, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có chỉ đạo đình chỉ thầu, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 3 với tổng vốn gần 70 tỷ đồng.

Gói thầu thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực mỏ khai thác sét tại nhà máy gạch tuynel Thạnh Mỹ, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương (BQL dự án) làm chủ đầu tư.

BQL dự án huyện Đơn Dương đã vi phạm quy định Luật Đấu thầu, cụ thể: hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu dẫn đến nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn không đáp ứng yêu cầu để thực hiện gói thầu.

lam-dong-dinh-chi-lam-ro-goi-thau-vi-pham-luat.jpg
Trụ sở BQL dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương, chủ đầu tư gói thầu.

UBND tỉnh này đã hủy các Quyết định số 157/QĐ-UBND ngày 29/12/2022, Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 31/3/2023 của BQL dự án huyện Đơn Dương vì chủ đầu tư đã vi phạm quy định về lập, thẩm định hồ sơ mời thầu theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; xác định cấp công trình không đúng theo quy định của Bộ Xây dựng.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ quy định về đấu thầu để xử lý hoặc đề xuất cấp thẩm quyền xử lý các vi phạm của BQL dự án huyện Đơn Dương đối với quá trình tổ chức đấu thầu gói thầu nêu trên; hướng dẫn cụ thể trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các bên liên quan.

Huyện Đơn Dương được giao kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan sai phạm nêu trên và điều chỉnh, bổ sung, hoàn tất các thủ tục tổ chức đấu thầu lại gói thầu số 3 theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ, làm rõ trách nhiệm gói thầu vi phạm luật