Đình chỉ ê-kip sản xuất phóng sự "học sinh hút shiasha" để xử lý

Huy Hùng| 05/04/2015 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VTC 14 đã chính thức gửi lời xin lỗi chân thành đến các em học sinh và đình chỉ ekip sản xuất phóng sự trên do non kém về nghiệp vụ.

Trong chương trình “Góc nhìn khán giả” phát trên kênh VTC14 lúc 19h35 tối 4/4, đã chính thức phát đi lời xin lỗi về phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói trắng shisha”. 

Theo đó, VTC 14 đã gửi lời xin lỗi đến các em học sinh và có kiểm điểm nghiêm khắc: "VTC14 nhận thấy có những lỗi sai trong quá trình tác nghiệp, trong đó ê kíp sản xuất chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sử dụng thông tin và hình ảnh ghi hình, phát sóng đối với người vị thành niên".

Đặc biệt, ê kíp sản xuất đã mắc sai sót, không làm mờ nhận diện cá nhân của các em học sinh khi phát sóng chương trình. Lỗi nghiệp vụ và việc không làm mờ nhận diện hình ảnh cá nhân của các em đã dẫn tới những suy diễn sai về tư cách đạo đức của các em học sinh xuất hiện trong chương trình và tác động tiêu cực đến cuộc sống và học tập của các em, nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc vì quá trình thực hiện sản xuất chương trình đã chưa có sự phối hợp chặt chẽ với nhà trường, khiến chương trình chưa đạt được ý nghĩa đầy đủ như mục đích của nó. Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và ban lãnh đạo VTC14 đã kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm sâu sắc ở tất cả các khâu, từ ghi hình hiện trường, biên tập hình ảnh, hậu kỳ cho đến duyệt phát sóng của lãnh đạo đơn vị, về sự non kém hết sức đáng tiếc về nghiệp vụ của cả ekip".

Đình chỉ ê-kip sản xuất phóng sự

Hình ảnh nhóm học sinh hút shisha được cắt từ clip

Sau khi kiểm tra, làm việc ở các cấp, ngày 4/4, VTC14 cũng đã tạm đình chỉ sản xuất cả nhóm tác nghiệp chương trình nói trên để xem xét, xử lý theo quy định. VTC14 cũng ghi nhận và cảm ơn những ý kiến thẳng thắn của khán giả, của cộng đồng mạng, nhất là những ý kiến như của Facebooker Phạm Vũ (người đã đăng thông tin tố cáo chương trình phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói trắng shisha” là dàn dựng) và cám ơn các đóng góp thiện chí từ cộng đồng với chương trình và cách tác nghiệp của phóng viên VTC.

Trước đó, thông tin về một nhóm học sinh bỗng trở thành nạn nhân do việc xuất hiện trên một chương trình của kênh truyền hình VTC14 khi hình ảnh em với đồng phục, đeo phù hiệu trường đang vui vẻ trong làn khói shisha gây xôn xao dư luận.

Sau clip này rất nhiều học sinh đã phải chịu sức ép tâm lý rất lớn trong cuộc sống. Một học sinh đã quyết định "viết tâm thư" chia sẻ trên facebook nói mình chỉ là “diễn viên” đóng thế cho chương trình với mục đích khuyên giới trẻ rời xa shisha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ ê-kip sản xuất phóng sự "học sinh hút shiasha" để xử lý