Chiều nay 29/3, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) đã ra quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công vì đã để bệnh nhân chờ 4 tiếng đồng hồ, trong khi bản thân ngồi “nghịch điện thoại”.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc điều dưỡng Đồng Văn Công - BV Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) “nghịch điện thoại” để bệnh nhân chờ 4 tiếng đồng hồ, Bộ Y tế đã vào cuộc, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Kim Thành làm rõ vụ việc trên và báo cáo kết quả về Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất.
Ông Nguyễn Văn Di, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế về việc kiểm tra xử lý thông tin việc cán bộ y tế vi phạm phong cách, thái độ phục vụ. Bệnh viện đã tiến hành xác minh sự việc, yêu cầu Điều dưỡng Đồng Văn Công – điều dưỡng nghịch điện thoại trong khi để bệnh nhân chờ viết bản tường trình. Đồng thời, tiến hành họp khoa Khám bệnh và hội đồng kỷ luật bệnh viện xác minh sự việc.
Điều dưỡng "nghịch điện thoại" trong khi bệnh nhân chờ 4 tiếng đã bị kỷ luật
Chiều ngày 29/3, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Kim Thành đã ra quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Công.
Ông Di khẳng định, về việc khám sức khỏe cho anh Nguyễn Văn Hưng, bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình còn về thời gian xác định khám sức khỏe mà anh Nguyễn Văn Hưng phản ánh (chờ tới 4 giờ) là không đúng sự thật. Theo bản tường trình của Điều dưỡng Công và xác minh của khoa Khám bệnh, anh Hưng đến bệnh viện Kim Thành hồi 8h15’, sau khi được tiếp nhận và được dẫn đi khám tại các phòng khám chuyên khoa, đến 11h anh Hưng đã nhận được kết quả khám sức khỏe.
Riêng trường hợp điều dưỡng Đồng Văn Công sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, theo tường trình của Điều dưỡng Công và xác minh của Khoa khám bệnh, do buổi tối hôm trước điều dưỡng Công trực không có nhà, nên vợ điều dưỡng này có gửi tin nhắn báo con ốm chứ không phải “nghịch điện thoại” (như báo điện tử nêu), tuy nhiên việc này cũng đã được khoa Khám bệnh và hội đồng Kỷ luật bệnh viện kiểm điểm sâu sắc.
Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hưng (quê ở huyện Kim Thành, Hải Dương), 8h sáng thứ Hai ngày 14/3, anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe.
Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng trong bệnh viện. Sau đó, anh Hưng cùng nhiều người đến khám phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở bệnh viện mới lấy được giấy khám sức khỏe, trong khi điều dưỡng Công vô tư ngồi nghịch điện thoại.
Bức xúc về thái độ và cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng tải ảnh và bài viết lên trang facebook cá nhân của mình. Ngay sau đó, sự việc anh Hưng chia sẻ ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, ai cũng tỏ ra bất bình trước thái độ làm việc của điều dưỡng Công.