Điện thoại Windows 10 tầm trung cũng hỗ trợ Continuum

Kiên Trung| 21/01/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã hạ thấp các yêu cầu phần cứng dành cho Continuum, điều này giúp người dùng có thể tiếp cận tính năng này dễ dàng hơn.

Continuum là tính năng đáng chú ý có trong Windows 10 của Microsoft, cho phép người dùng có thể biến điện thoại của họ thành một máy tính để bàn thông qua các phụ kiện hỗ trợ.

Điện thoại Windows 10 tầm trung cũng hỗ trợ Continuum

Continuum không còn là chuyện riêng của điện thoại Windows 10 nữa

Tính năng Continuum hoạt động nhờ vào thiết kế có trên Windows 10, cho phép một ứng dụng Universal có thể hoạt động trên bất kỳ kích thước màn hình hoặc loại thiết bị nào, từ HoloLens cho đến tai nghe tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality), và từ máy tính cho đến smartphone.

Để hỗ trợ Continuum trong việc biến điện thoại trở thành máy tính, Microsoft cung cấp cho người dùng phụ kiện Display Dock được bán với giá 99 USD trên Microsoft Store. Sau khi Display Dock kết nối với điện thoại, nó sẽ kết nối đến phụ kiện bàn phím, chuột và màn hình, lúc đó điện thoại Windows 10 Mobile sẽ được xem như là một khối CPU để khách hàng thực hiện các công việc như trên máy tính.

Và theo yêu cầu mới được Microsoft đưa ra trên trang web của hãng thì Continuum sẽ yêu cầu một bộ xử lý ít mạnh mẽ hơn trước đây, có nghĩa là tính năng này có thể được sử dụng trên một smartphone rẻ hơn so với phân khúc cao cấp, hay còn gọi là smartphone tầm trung. Tuy nhiên, chỉ một bộ xử lý tầm trung được liệt kê duy nhất trong danh sách, đó là Snapdragon 617 của Qualcomm.

Ở thời điểm hiện tại, tính năng Continuum chỉ có mặt trên các smartphone Windows 10 Mobile cao cấp mà Microsoft vừa công bố là Lumia 950 và 950 XL, được chào bán với giá 13,99 triệu đồng và 15,99 triệu đồng tương ứng tại Việt Nam.

Điện thoại Windows 10 tầm trung cũng hỗ trợ Continuum

Phụ kiện như Display Dock là thành phần cần thiết để Continuum biến điện thoại WIndows 10 thành khối CPU

Bằng việc hạ thấp yêu cầu về phần cứng với Continuum, người dùng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận một chiếc máy tính khi cần thiết từ điện thoại của mình. Và dĩ nhiên mục tiêu mà Microsoft hướng smartphone đến là các thị trường mới nổi, nơi máy tính khó tiếp cận, sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Được biết, Microsoft có kế hoạch đến năm 2018 sẽ đạt 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 có mặt trên thị trường. Rõ ràng bước đi mới của công ty sẽ giúp kế hoạch này tiến triển thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Windows 10 tầm trung cũng hỗ trợ Continuum