Điện thoại Nokia Lumia 800 "lộ diện"

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lumia 800, điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng Windows Phone của công ty sản xuất điện thoại di động Nokia, đã gây không ít thất vọng ngay khi "ra mắt". Song công bằng mà nói, liệu Lumia 800 có thực sự gây thất vọng?

Ấn tượng đầu tiên khi Nokia giới thiệu Lumia 800 là máy có thiết kế quá giống N9, điện thoại đầu tiên (mà cũng có thể là cuối cùng) sử dụng nền tảng MeeGo của Nokia. Giống với N9, Lumia 800 cũng được thiết kế bằng lớp vỏ policacbonat, các cạnh của máy được bo tròn, tạo cảm giác khá mềm mại khi cầm. Màn hình của máy được kéo dài ra sát các cạnh và không hề có nút bấm vật lý nào ở mặt trước của máy. Mặt sau là camera 8 megapixel với công nghệ Carl Zeiss đặc trưng của Nokia.

Với nhiều người, Lumia 800 có thiết kế khá thô nhưng không ít người lại yêu thích thiết kế liền khối này của Nokia, tạo cảm giác chắc chắn nhưng nhẹ nhàng khi cầm và sử dụng. Máy chỉ mỏng 12,1 mm và nặng khoảng 140 gam. Điểm khác biệt giữa Lumia 800 và Nokia N9 đó là N9 được trang bị thêm camera trước nằm ở góc dưới bên phải của máy. Tương tự N9, Lumia 800 gồm 3 phím vật lý ở cạnh bên, bao gồm phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng và phím chụp ảnh.

Nokia N9 được trang bị thêm camera trước ở dưới góc phải. Lumia 800 sẽ xuất hiện trên thị trường với 3 màu lục lam, tím thẫm và đen. Lumia 800 được trang bị màn hình 3,7 inch AMOLED với công nghệ ClearBlack của Nokia. Với công nghệ này cho phép nội dung trên Lumia 800 hiển thị rõ cả ở trong điều kiện bên ngoài ánh sáng nắng. Máy có độ phân giải 800x480, được xem là độ phân giải tiêu chuẩn cho một chiếc điện thoại sử dụng Windows Phone, nhưng cũng là quá đủ cho các nhu cầu giải trí trên điện thoại như chơi trò chơi hay xem phim.

Lumia 800 được trang bị máy ảnh 8 megapixel ở mặt sau của máy, với công nghệ Carl Zeiss đặc trưng của Nokia, cho chất lượng hình ảnh hoàn hảo. Ngoài ra, máy ảnh của Lumia 800 còn được trang bị các tính năng như tự động lấy nét, khả năng quay video HD 720p ở tốc độ 30 khung hình/giây và dễ dàng "bắn" lên các dịch vụ chia sẻ video.


Giống phần lớn những điện thoại thông minh sử dụng Windows Phones hiện nay, Nokia chỉ trang bị vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,4GHz Lumia 800. Kèm theo đó là bộ nhớ RAM dung lượng 512 MB. Cấu hình này được xem là tiêu chuẩn và vừa đủ để sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft. Với thiết kế nguyên khối, Lumia 800 không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Dung lượng lưu trữ trên máy là 16 GB và 32 GB (tùy phiên bản) nhưng người sử dụng sẽ được cung cấp thêm 25 GB dung lượng lưu trữ miễn phí dựa vào dịch vụ SkyDrive, dịch vụ lưu trữ trên "đám mây" của Microsoft. Như vậy, người sử dụng sẽ có được một không gian lưu trữ dữ liệu rộng lớn hơn.

Lumia 800 sử dụng nền tảng Windows Phone 7.5 mới nhất, thường được biết đến với tên gọi Mango. Nokia sẽ trang bị thêm các tính năng như Nokia Drive, là tính năng miễn phí cho phép dẫn đường từng bước một bằng giọng nói, có thể hoạt động tại hơn 100 quốc gia, hay tính năng Nokia Maps, ứng dụng bản đồ hàng đầu của Nokia… Thời lượng pin lâu vẫn là một ưu điểm của các sản phẩm Nokia. Có thời lượng pin khá dài vẫn luôn là ưu điểm của những dòng sản phẩm Nokia. Theo tiết lộ của Nokia, Lumia 800 sẽ có thời lượng 9,5 tiếng đàm thoại trên mạng 3G, 55 tiếng nghe nhạc liên tiếp và 7 tiếng để xem video.


Lumia 800 có giá bán khoảng 584 USD và sắp tới sẽ xuất hiện đầu tiên tại Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh, sau đó là Nga, Singapore, Ấn Độ, Hồng Kông và vùng lãnh thổ Đài Loan vào cuối năm nay. Còn các thị trường khác sẽ phải đợi đến năm 2012 mới có thể chào đón sự xuất hiện của Lumia 800.


Anh Quân (Theo Pcworld)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Nokia Lumia 800 "lộ diện"