Sức Khỏe

Điện Biên: 15 người nhập viện sau bữa ăn sáng

Chí Tâm 08/09/2023 - 21:45

Nhiều bệnh nhân trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 8/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, các bác sĩ tại khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 15 người vào khám nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bún vào buổi sáng.

nhapvien.jpeg
Các bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện

Trong số các bệnh nhân này, nhiều trường hợp là người cùng gia đình, bao gồm trẻ em. Những người này vào viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, đau vai gáy, mỏi chân tay.

Theo TS.BS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc bệnh viện, qua khai thác từ người nhà, 15 bệnh nhân này trú tại hai địa chỉ phường Noong Bua, Nam Thanh, xã Thanh Minh (TP Điện Biên Phủ) và xã Thanh Yên (huyện Điện Biên).

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã khẩn trương đánh giá tình trạng và xử lý theo đúng phác đồ điều trị. Đến cuối giờ chiều 8/9, sức khỏe tất cả bệnh nhân trên đều tạm thời ổn định, không còn biểu hiện đau đầu, buồn nôn... và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

Theo người nhà bệnh nhân đến từ xã Thanh Yên (huyện Điện Biên), buổi sáng những người này ăn bún ở một cơ sở tại địa phương. Đến 10h, các bệnh nhân bắt đầu biểu hiện người ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng… Một số trẻ đi học có biểu hiện ngộ độc nên nhà trường đã liên hệ gia đình đưa đi cấp cứu.

Tương tự, các trường hợp trú tại TP Điện Biên Phủ cũng ăn sáng tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã báo cáo Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn vào cuộc để kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được nhận định nghi do ngộ độc thực phẩm.

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: 15 người nhập viện sau bữa ăn sáng