Thể thao

Điểm danh 3 kỷ lục của Harry Kane tại trận thắng của "Tam Sư"

Minh Anh 17/06/2024 - 10:59

Tiền đạo Harry Kane đã viết thêm một chương mới vào lịch sử bóng đá Anh, khi anh cùng các đồng đội bước vào cuộc chiến tại Euro 2024.

Ở trận mở màn của Anh gặp Serbia diễn ra vào 2h ngày 17/6 trên sân Arena AufSchalke, đội trưởng Kane đã phá vỡ tới 3 kỷ lục mới của đội bóng.

Kỷ lục đầu tiên mà Kane chinh phục thành công đó chính là 12 lần ra sân cho tuyển Anh tại các kỳ Euro, vượt qua tiền bối Gary Neville người có 11 lần khoác áo tuyển Anh tại Euro.

dt-anh4.jpg
Harry Kane phá vỡ cùng lúc 3 kỷ lục trong trận gặp Serbia sắp tới. Ảnh: Getty Images.

Kỷ lục thứ hai là số lần ra sân nhiều nhất trong các giải đấu lớn cho tuyển Anh. Đây là một cột mốc mà trước trận đấu với Serbia, Kane đang ngang bằng cùng Ashley Cole và Raheem Sterling với 22 lần.

Sau màn chạm trán với Serbia, Kane đã trở thành cầu thủ duy nhất giữ kỷ lục này ở con số 23 lần khoác áo đội tuyển tại World Cup và Euro.

Kane cũng đã vượt qua hàng loạt huyền thoại để trở thành cầu thủ Anh đầu tiên đeo băng đội trưởng tại 4 giải đấu lớn liên tiếp, bao gồm World Cup 2018, Euro 2020, World Cup 2022 và Euro 2024.

Những cái tên lỗi lạc như Steven Gerrard, David Beckham, Bobby Moore, Bryan Robson và Billy Wright sẽ phải xếp sau kỷ lục mới của đội trưởng Tam Sư.

Trong trận đấu gặp Serbia, Kane có một trận đấu không thực sự ấn tượng. Màn tỏa sáng với cú đánh đầu dũng mãnh của Bellingham đã giúp tuyển Anh có 3 điểm đầy quý giá và vươn lên dẫn đầu bảng C Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh 3 kỷ lục của Harry Kane tại trận thắng của "Tam Sư"