Dịch COVID-19: Đưa hơn 600 công dân Việt Nam từ 4 quốc gia về nước

Bạch Dương| 30/10/2020 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand và gần 280 công dân Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Kuwait đã được đưa về nước an toàn.

Ngày 29/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia và New Zealand và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn.

cong-dan-vietnam-tu-new-zealand-ve-nuoc.jpg
Các công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand được đưa về nước hôm 29/10.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, lao động hết hạn hợp đồng và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến việc đi lại tại Australia và New Zealand gặp nhiều khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển tới điểm tập trung tại hai sân bay ở Sydney và Melbourne (Australia).

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng và an toàn.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Kuwait, hãng Hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Kuwait về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, người lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã cử các cán bộ trực tiếp đến điểm tập trung tại sân bay Dubai phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục lên máy bay về nước.

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19: Đưa hơn 600 công dân Việt Nam từ 4 quốc gia về nước