DiCaprio vào vai lãnh đạo giáo phái Jim Jones

Thục Anh (TH)| 10/11/2021 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Leonardo DiCaprio đang đàm phán để nhận vai Jim Jones - người đứng đằng sau vụ tự sát hàng loạt ở Jonestown năm 1978 cướp đi sinh mạng của 909 người.

Trong gia tài đồ sộ của mình, Leonardo DiCaprio đã đóng nhiều nhân vật có thật - từ các chính trị gia (J. Edgar Hoover trong J. Edgar), kẻ giả mạo tội phạm (Frank Abagnale Jr. trong Catch Me if You Can) cho đến những ông trùm huyền thoại (Howard Hughes trong The Aviator) và những kẻ môi giới chứng khoán tham nhũng (Jordan Belfort trong The Wolf of Wall Street)... Theo The Hollywood Reporter, diễn viên 46 tuổi này đã sẵn sàng bổ sung một người nữa vào gia tài đó. Leo được cho biết đang ở trong giai đoạn đàm phán cuối cùng cho vai diễn gây tranh cãi - nhà lãnh đạo giáo phái Jim Jones.

Jim Jones sinh năm 1931 tại Indiana, sáng lập Peoples Temple - mang yếu tố Kitô giáo ở Indianapolis năm 1955, một trong những giáo phái đa chủng tộc đầu tiên ở miền Trung Tây nước Mỹ, vào thời điểm các giáo phái do người da trắng sáng lập thường chỉ tiếp nhận tín đồ da trắng.

gettyimages-1205162685-1636429824146410139374.jpg
Leonardo DiCaprio tại lễ trao giải Oscar 2020 hồi tháng 2.

Jones từng được ghi nhận là người có quan điểm tiến bộ, nhà hoạt động dân quyền nổi bật. Ông cho biết phản đối kịch liệt phân biệt chủng tộc, từng đoạn tuyệt quan hệ với cha ruột vì liên quan đến nhóm da trắng thượng đẳng KKK. Năm 1967, Jones chuyển giáo phái tới hoạt động ở bang California, kết bạn với nhiều chính trị gia và hãng truyền thông tại đây.

Peoples Temple phát triển mạnh mẽ vào những năm 1970, thu hút hàng nghìn tín đồ, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi. Tuy nhiên, Jones dần trở nên hoang tưởng, khoe bản thân có các siêu năng lực như có thể chữa ung thư hay đọc suy nghĩ người khác.

Là thủ lĩnh Jones chịu trách nhiệm về một trong những vụ chết người hàng loạt lớn nhất trong lịch sử khi anh ta dàn dựng một vụ tự sát tập thể cướp đi sinh mạng của 909 người vào ngày 18 tháng 11 năm 1978 tại Jonestown, Guyana. Jones được mọi người ca ngợi về sức lôi cuốn và khả năng chữa bệnh bằng đức tin nhưng Jones cũng đồng thời bị chế giễu vì mắc chứng hoang tưởng và bị cáo buộc lạm dụng một số tín đồ.

Tuy nhiên, câu chuyện của Jones đã truyền cảm hứng cho nhiều cuốn sách, phim tài liệu và chương trình truyền hình đặc biệt mà gần đây nhất có Truth and Lies: Jonestown, Paradise Lost. Bộ phim tài liệu này ra đời năm 2018 nhân kỷ niệm 40 năm thảm kịch.

Leonardo DiCaprio, sinh năm 1974, từng đoạt giải Oscar và có nhiều bom tấn ăn khách. Anh cũng nổi tiếng với sở thích hóa thân nhiều nhân vật có thật, gây tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DiCaprio vào vai lãnh đạo giáo phái Jim Jones