Địa ốc Kim Oanh không trung thực, "lật lọng" với khách hàng

An Hà| 23/05/2018 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều khách hàng mua đất tại Dự án Chánh Lưu của Địa ốc Kim Oanh liên tục làm đơn tố cáo Địa ốc Kim Oanh không bàn giao GCNQSĐ, còn người đứng đầu Kim Oanh thì cho rằng mình chỉ là môi giới hưởng hoa hồng của dự án, không phải là chủ đầu tư.

Khách hàng mua đất nhiều năm vẫn không được giao GCNQSĐ

Nhiều khách hàng mua đất tại dự án Chánh Lưu phường Chánh Phú Hoà, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương của Công ty Địa ốc Kim Oanh liên tục làm đơn tố cáo về việc chậm trễ cũng như nhiều lần hứa hẹn giao GCNQSĐ, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được.

Theo chị Lê Thị Nhàn, quê Hà Tĩnh, (ngụ TX Bến Cát, Bình Dương), đại điện cho nhiều khách hàng mua dự án của Địa ốc Kim Oanh cho biết: “Ngày 29/12/2015, tại Văn phòng Công ty Địa ố Kim Oanh tôi có mua một lô đất E, Ô số 15, với số tiền là 151.470.000 triệu đồng và đến ngày 28/10/2016 thì đóng tiền lần 3, sau 3 lần đóng tiền theo đúng hợp đồng thì tôi đã thanh lý hết 95% hợp đồng và phía công ty hứa, sau 90 ngày kể từ ngày ký nhận cọc ngày 30/12/2015 sẽ được chuyển nhượng tại văn phòng công chứng và sau từ 60 đến 90 ngày sẽ thanh toán 5% còn lại và nhận giấy chứng nhận QSDĐ.

Nhưng từ đó đến nay đã 4 năm trôi qua, chị Nhàn vẫn không nhận bất cứ thông tin nào từ phía công ty về việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Sau nhiều lần đến công ty Địa ốc Kim Oanh để đòi quyền lợi thì tháng 7/2017, phía Công ty Địa ốc Kim Oanh có gửi văn bản đến khách hàng xin gia hạn việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ vì lý do đang xảy ra tranh chấp các bên liên quan và đồng ý thanh lý hợp đồng cho khách hàng với tiền lãi 5% trên tổng giá trị hợp đồng. Nhưng tôi không nhận được văn bản này”, chị Nhàn cho biết thêm.

Địa ốc Kim Oanh không trung thực,

Hợp đồng giữa Địa ốc Kim Oanh và khách hàng

Cũng vào thời điểm tháng 7/2017, bạn của chị Nhàn là chị Nguyễn Thúc Thuỷ mua lô đất C24 cùng dự án Chánh Lưu của Địa ốc Kim Oanh và cũng chưa nhận được "sổ đỏ" sau nhiều năm. Chị Thủy đã nhận được nhiều công văn xin gia hạn của Địa ốc Kim Oanh, trong đó cũng nói nếu khách hàng không thể chờ đợi được thì có thể thanh lý hợp đồng. Khi đó, phía Kim Oanh sẽ trả tiền lãi 5% trên tổng số tiền mà khách hàng bỏ ra mua đất.

Chờ đợi trong mỏi mòn và cũng lo lắng về pháp lý của lô đất mà mình đã mua, Chị Nhàn tiếp tục tìm đến Địa ốc Kim Oanh để tìm câu trả lời thỏa đáng, cùng những thắc mặc về việc không nhận được bất cứ một thông báo nào gia hạn GCNQSĐ như những khách hàng khác, thì nhân viên của Địa ốc Kim Oanh trả lời đã gửi văn bản về quê cho chị. Quá bức xúc, chị Nhàn yêu cầu được chụp văn bản, thì nhân viên đã gửi văn bản qua zalo cho chị với dòng chữ bị bôi xóa rất thiếu tính chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng, thời gian của công văn 03/79/2018 CV-LD là vào ngày 5/1/2018 và Kim Oanh hứa đến quý III năm 2018 sẽ tiến hành giao GCNQSĐ.

Không bỏ cuộc, sau đó nhiều lần chị Nhàn tiếp tục tới Địa ốc Kim Oanh nhưng chỉ nhận được lời hứa chờ của lễ tân Công ty, mà ko nhận được bất cứ cuộc tiếp đón hay câu trả lời nào từ phía người có thẩm quyền. Vì lo ngại nhiều người cũng sẽ bị lừa giống mình, chị Nhàn đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội thì bị một số đối tượng xưng là người của Địa ốc Kim Oanh yêu cầu gỡ thông tin, nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật.

"Lật lọng", thiếu trung thực, đổ thừa trách nhiệm

Sau nhiều lần tìm câu trả lời từ Địa ốc Kim Oanh, ngày 11/4/2018 chị Nhàn nhận được văn bản số 18/75/2018 của Công ty Kim Oanh xin lỗi về sự chậm trễ bàn giao GCNQSĐ của chị với lý do sự chẫm trễ trên liên quan nhiều bên.

“Không giao GCNQSĐ như hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng sử dụng đất giữa Công ty Địa ốc Kim Oanh và chị Lê Thị Nhàn là do có sự tranh chấp ngoài ý muốn của các bên liên quan; có sự thay đổi pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền” .

Phải chăng, Địa ốc Kim Oanh đã và đang cố tình ngụy biện cho sự chậm trễ của mình với khách hàng, khi 4 năm trôi qua vẫn không ra được GCNQSĐ. Và có thể nhận định rằng, việc chậm trễ giao đất của Kim Oanh là do lúc rao bán dự án Chánh Lưu với khách hàng là thiếu trung thực, nếu không muốn nói là lật lọng và lừa đảo về pháp lý của dự án, nên dẫn đến sau 4 năm vẫn không đưa ra được GCNQSĐ cho khách hàng.

Địa ốc Kim Oanh không trung thực,

Văn bản Địa ốc` Kim Oanh gửi khách hàng

Cũng tại văn bản ngày 11/4/2018, Địa ốc Kim Oanh đã cam kết trong quý I/2019 sẽ hoàn thành thủ tục và ký kết hợp đồng chuyển nhượng chính thức QSDĐ cho chị Nhàn, trong trường hợp không giải quyết được, thì công ty sẽ thanh lý hợp đồng và mua lại QSDĐ và cộng thêm 40% trên tổng số tiền mà công ty đã nhận của chị tính đến thời điểm đó.

Theo người đứng đầu Công ty Địa ốc Kim Oanh bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết, Địa ốc Kim Oanh chỉ là đơn vị môi giới hưởng hoa hồng giữa các khách hàng của mình với chủ đất tại dự án Chánh Lưu, chứ không phải là chủ đầu tư ở dự án này.

Phải chăng đến khi bị khách hàng tố cáo về sai phạm của mình, thì Bà Oanh mới nói mình không phải là chủ đầu tư, mà chỉ là môi giới dự án Chánh Lưu, và việc bà khẳng định mối quan hệ của Địa ốc Kim Oanh và khách hàng mua tại Dự án Chánh Lưu là để phủi trách nhiệm khi khó có khả năng cung cấp GCNQSĐ cho khách hàng như đã hứa.

Theo Luật sư Nguyễn Đức Linh- Trưởng văn phòng Luật sự Nguyễn Đức Linh AHCM, theo hợp đồng mua bán giữa 2 bên( Kim Oanh – chị Nhàn) thì Địa ốc Kim Oanh đã sai phạm theo hợp đồng thỏa thuận chuyển nhương quyền sử dụng đất và trong trường hợp nay chị Lê Thị Nhàn có quyền khởi kiện Địa ốc Kim Oanh ra Tòa án dân sự về sai phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa ốc Kim Oanh không trung thực, "lật lọng" với khách hàng