Tòa tuyên án

Đi tù vì tổ chức sinh nhật bằng ma túy

Thành Nhớ 22/11/2023 - 13:02

Ngày 22/11, TAND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 6 bị cáo về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo gồm: Đoàn Thanh Tuấn (sinh năm 1985, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang); Huỳnh Phú Lộc (sinh năm 2002), Ngô Duy Tường (sinh năm 2005), Lâm Quốc Phong (sinh năm 1993, cùng ngụ thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng); Đỗ Hoàng Khánh Thy (sinh năm 1997, ngụ phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An) và Phùng Thị Hồng Phụng (sinh năm 2000, ngụ xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

bc.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, vào 19 giờ ngày 8/3/2023, Phùng Thị Hồng Phụng là nhân viên quán karaoke Âu Lạc tổ chức sinh nhật tại quán Âu Lạc Quán, thuộc ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Đến hơn 21 giờ cùng ngày, tại bàn tiệc gồm có: Đoàn Thanh Tuấn, Lâm Quốc Phong, Phùng Thị Hồng Phụng, Công Thanh Thủy, Đinh Công Tạo, Chung Cẩm Tường, Lê Hùng Lợi, Trần Tiến Nghiệp, Nguyễn Hoàng Khanh, Lê Hồng Thắng, Nguyễn Thanh Hùng, Trương Văn Hoàng, Nguyễn Phong Phú, Tôn Quốc Tín và Nguyễn Út Hiền có người kêu góp tiền đi “tăng hai”.

Nghe vậy, Phong, Hiền, Nghiệp, Tín, Tạo mỗi người góp 500.000 đồng nhằm mục đích đi hát karaoke và nhậu tiếp; riêng Phong góp 500.000 đồng với mục đích để đi hát karaoke và mua ma túy cho bạn gái là Công Thanh Thủy cùng sử dụng.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, Tuấn gọi điện thoại cho Lộc và kêu Lộc mua 4 viên thuốc lắc (MDMA) và 2 chấm ma túy loại Ketamine (thường gọi là khây) để về quán karaoke Âu Lạc sử dụng.

Lộc đồng ý mua ma túy nên điện thoại cho một đối tượng không rõ họ tên, địa chỉ để mua ma túy gồm: 4 viên thuốc lắc với giá 1,4 triệu đồng và 2 chấm ma túy loại Ketamine với giá 2,2 triệu đồng, tổng số tiền mua ma túy là 3,6 triệu đồng, hẹn nhận ma túy ở quán karaoke Âu Lạc.

Biết sẽ sử dụng ma túy nên Phụng nhắn tin cho Nguyễn Chiêu Phong là nhân viên quán karaoke Âu Lạc đặt phòng vip 2 để các đối tượng cùng tổ chức sử dụng ma túy. Do Lộc bị đau bụng nên đưa cho Tường 3,6 triệu đồng để nhận ma túy mang vào phòng vip 2 cho những người trong phòng sử dụng.

Sau khi Tường mang ma túy vào phòng đưa cho Tuấn, Tuấn để trên bàn cho các đối tượng sử dụng, Lộc chế biến ma túy Ketamine rồi lấy thẻ ATM của Lộc dùng để tán nhuyễn ra, Phong làm một ống hút (tự chế) để sử dụng Ketamine.

Sau đó Tuấn đưa cho Thủy và Phong 1 viên thuốc lắc để sử dụng. Tại đây, Thy sau khi hít Ketamine xong, cầm đĩa có Ketamine đưa cho Phụng và Thủy hít; Tường cũng dùng thẻ ATM kẻ Ketamine và đưa Lộc và Trân hít. Các đối tượng còn lại cũng cùng sử dụng 1 viên thuốc lắc và hít Ketamine.

Khi đang cầm đĩa Ketamine trên tay thì lực lượng Công an kiểm tra, Tường làm rơi đĩa Ketamine xuống nền gạch và bị bắt quả tang.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu, chứng cứ của Cơ quan điều tra đã thu thập.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước về sử dụng các chất ma túy, làm ảnh hưởng đến con người và gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của địa phương. Do đó, các bị cáo cần phải có mức án phù hợp để đủ sức răn đe mà hành vi phạm tội của mình đã gây ra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Đoàn Thanh Tuấn 7 năm tù, Huỳnh Phú Lộc 7 năm tù, Ngô Duy Tường 5 năm 3 tháng tù Lâm Quốc Phong 7 năm tù, Đỗ Hoàng Khánh Thy 7 năm tù, Phùng Thị Hồng Phụng 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì tổ chức sinh nhật bằng ma túy