Đi tù vì phá rối an ninh

Hồng Phan| 28/06/2019 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (28/6), TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Trương Hữu Lộc (SN 1963, ngụ quận Tân Bình) 8 năm tù về tội “Phá rối an ninh” quy định tại khoản 1, điều 118 BLHS năm 2015.

Do Lộc phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia nên sau khi chấp hành xong hình phạt tù sẽ bị quản chế 3 năm tại địa phương.

HĐXX cho rằng, hành vi của Lộc là nghiêm trọng, đã xâm phạm đến an ninh quốc gia, xâm phạm đến chính quyền, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, nên cần xử nghiêm khắc. Tuy nhiên xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, nên đã tuyên bị cáo Lộc mức án trên.

Đi tù vì phá rối an ninh

Bị cáo Trương Hữu Lộc

Theo cáo trạng, Lộc là đối tượng bất mãn, nên thường sử dụng facebook kết giao và được sự cổ động của các đối tượng chống đối chính trị. Lợi dụng việc Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu), Luật an ninh mạng, Lộc đã nhiều lần thực hiện các bài livestream trên tài khoản facebook cá nhân với nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nói xấu lãnh đạo cấp cao, để kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình chống chính quyền vào ngày 10/6/2018.

Trong đó đã có nhiều bài thu hút hàng trăm đến hàng chục ngàn người xem và bình luận. Nội dung những bài livestream của Lộc đã gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, chống chính quyền nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì phá rối an ninh