Đi tù vì giúp đàn anh "giải quyết" tình địch

Hoàng Thiên Lý| 12/02/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ra tay giúp đàn anh “giải quyết” tình địch, Tuấn đã phải ngồi tù và bồi thường cho gia đình nạn nhân, trong khi ”đại ca” của Tuấn thì đã cao chạy, xa bay.

Chiều 11/2, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo sửa một phần án sơ thẩm giảm cho bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1988, trú tổ 6 Thái Thông, Vĩnh Thái, Nha Trang) từ 5 năm 6 tháng tù xuống còn 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. HĐXX xét thấy sau khi án sơ thẩm tuyên xử bị cáo đã bồi thường hết cho người bị hại số tiền 30 triệu đồng (trước đó bị cáo đã bồi thường 30 triệu đồng).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 12h00 ngày 11/3/2011, Diệp Bảo Huy, Nguyễn Thị Kim Oanh, Lê Huỳnh Nhi cùng đi hát karaoke tại quán gần Cầu Dứa. Đang hát thì Lê Đăng Cường (SN 1981, trú 155 Hoàng Diệu, Vĩnh Nguyên, Nha Trang) đến tìm Oanh (vợ bé) bảo đi về, nhưng Oanh không về mà tiếp tục đi nhậu.

Đi tù vì giúp đàn anh

Bị cáo tại tòa

Đến khoảng 16h00 Cường gọi điện thoại cho Nhi hỏi Oanh về chưa, thì Nhi nói Nhi đang ở Bệnh viện Diên Khánh và kể cho Cường nghe về việc Huy đánh Nhi. Rồi Cường hỏi Oanh đâu thì Nhi nói Huy chở Oanh về nhà rồi.

Nghe xong Cường gọi điện thoại cho Nguyễn Anh Tuấn “hỏi đang ở đâu và bảo Tuấn xuống siêu thị Cầu Dứa nhờ xíu việc”. Tuấn chạy xe máy đến gặp Cường, khi đến Cường ngồi lên xe máy bảo Tuấn chạy xuống Nha Trang. Trên đường đi Cường nói với Tuấn “thằng đó mà nó dám quen với vợ tao đi tìm đánh nó luôn”. Cường chạy xuống đường Võ Trứ, Tân Lập dừng xe đứng phía bên kia đường đối diện với đường hẻm vào nhà Oanh, Cường gọi điện thoại cho 2 người bạn (chưa xác định) chạy xe máy đến cầm hai mã tấu đưa cho Tuấn một cây, hai thanh niên kia cầm một cây, tất cả đứng chờ đều bịt mặt.

Khoảng 21h cùng ngày, Huy chở Oanh về nhà Oanh tại 108/10B1 Võ Trứ, Nha Trang. Khi đến đầu hẻm 108, Huy vừa dừng xe thì Tuấn cầm mã tấu cùng Cường chạy đến. Tuấn dùng mã tấu chém hai cái trúng mũ bảo hiểm, Huy né chạy đến trước nhà gần bên ngồi xuống dơ hai tay lên đầu đỡ thì Tuấn chém trúng tay và lưng. Chém xong Tuấn quay ra, Cường chụp lấy mã tấu của Tuấn đuổi theo Huy chạy vào đường hẻm ngõ cụt chém nhiều cái vào người Huy làm Huy bất tỉnh nằm trên thềm nhà Oanh.

Gây án xong tất cả bỏ chạy trốn, Huy bị thương được mọi người đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 39%. Đến ngày 15/11/2013, Tuấn ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối với tên Cường, hiện không có mặt tại địa phương và hai đối tượng cùng tham gia vụ án chưa xác định được lai lịch, địa chỉ cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi, khi đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì giúp đàn anh "giải quyết" tình địch