Đi trộm lấy tiền gửi bạn gái để làm đám cưới

Đoàn Nga| 17/11/2014 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tốt nghiệp đại học nhưng mãi không xin được việc, Long quyết định chọn con đường trộm cắp để sinh sống.

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai bắt giữ đối tượng Trần Văn Long, 27 tuổi (ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hiền, 20 tuổi (trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo Cơ quan điều tra, Long tốt nghiệp khoa cầu đường tại một trường đại học tại Hà Nội nhưng không tìm được việc làm nên gã đã nảy sinh ý định đi trộm cắp và đã phải ngồi “bóc lịch”.

Ra tù, Long cố gắng hoàn lương bằng cách làm một số công việc, và Long nghĩ con đường kiếm tiền nhanh nhất là quay lại con đường cũ. Để có người phối hợp, Long lên mạng tìm đồng bọn và kết đôi với Hiền.

Hai đối tượng này nhắm đến các khu chung cư hoặc những nhà dân ở sâu trong ngõ, ít người chú ý để tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản. Chúng thường giấu vam phá khóa, kìm thủy lực, cộng lực trong những túi đựng vợt cầu lông hay ống đựng giấy vẽ của sinh viên kiến trúc. Thời gian trong tù, Long đã học được các ngón nghề phá khóa của các bạn tù trong phòng nên khi đột nhập vào các căn hộ, Long thường nhắm đến két sắt để ra tay.

Tổng cộng bộ đôi này đã gây ra 12 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản gồm xe máy, máy tính, điện thoại di động, 12 cây vàng, nhiều bộ trang sức có giá trị các loại, tiền mặt… tổng giá trị khoảng trên 1 tỷ đồng. Số tài sản trộm cắp được, Long mang gửi bạn gái 120 triệu đồng để chuẩn bị làm đám cưới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi trộm lấy tiền gửi bạn gái để làm đám cưới