Dì ruột thuê cháu và người hàng xóm đang mang thai đi nhận ma túy

Nhật Linh| 21/08/2021 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa thi hành Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1982, cư trú khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên) để tiếp tục điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, trưa ngày 08/8/2021, tại khu vực phường Mỹ Long, TP Long Xuyên,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang bắt quả tang 02 thai phụ Nguyễn Thị Hân (SN1994) và Nguyễn Thị Trúc Ly, là cháu ruột của Kim Anh (SN 2000) cùng cư trú khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên đang nhận 02 thùng hàng hóa tại một chành xe vận tải. Tang vật thu giữ 31 bọc ma túy đá, có trọng lượng  trên 350gam được ngụy trang cất giấu tinh vi trong hộp sữa hiệu INSURE GOLD và trong các hộp khăn giấy ướt.

bi-can-nguyen-thi-han.jpg
Bị can Nguyễn Thị Hân.

Quá trình điều tra, ngày 17/8/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra  Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do đang mang thai đối với Nguyễn Thị Hân và Nguyễn Thị Trúc Ly về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Trúc Ly và Nguyễn Thị Hân khai nhận: Tất cả số ma túy trên Ly và Hân đi nhận cho Nguyễn Thị Kim Anh và được trả tiền công mỗi hộp hàng hóa có chứa ma túy từ 300.000 đến 400.000 đồng cho mỗi lần đi nhận. Ngoài lần bị bắt quả tang, trước đó cũng với thủ đoạn trên Hân đã 04 lần nhận ma túy ma túy; Trúc Ly cũng 03 lần nhận ma túy và được Kim Anh trả tiền công để tiên xài. Ngoài ra, hàng ngày Hân còn đi giao ma túy thuê cho Kim Anh và được trả tiền công 200.000 đồng/1 lần.

bi-can-nguyen-thi-kim-anh.jpg
Bị can Nguyễn Thị Kim Anh

Do biết Hân và Trúc Ly đang mang thai sẽ không bị tạm giam, nên sau khi mua ma túy của một đối tượng lạ tại TP Hồ Chí Minh và được gửi về qua chành xe dịch vụ vận tải, Kim Anh sẽ chỉ đạo cho Hân, Trúc Ly đi nhận và trả tiền công sau mỗi lần đi nhận ma túy.

bi-can-nguyen-thi-truc-ly.jpg
Bị can Nguyễn Thị Trúc Ly

Được biết, Nguyễn Thị Hân hiện đã có 04 con nhỏ và đang mang thai nhi 32 tuần tuổi; Nguyễn Thị Trúc Ly đang mang thai 11 tuần tuổi, chồng của Ly là Nguyễn Thành Được bị Công an huyện Châu Thành bắt tạm giam giam về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” vào tháng 06/2021.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng.  

ma-tuy-thu-giu-cua-nguyen-thi-truc-ly.jpg
Ma túy thu giữ của Nguyễn Thị Trúc Ly
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dì ruột thuê cháu và người hàng xóm đang mang thai đi nhận ma túy