Hải quan TP Hồ Chí Minh bắt giữ hơn 30kg ma túy

Nguyễn Cúc| 16/08/2021 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vừa bắt giữ hơn 30kg ma túy tổng hợp MDMA và Ketamin vận chuyển trái phép trong các kiện hàng nhập khẩu gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16/08/2021, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý - Cục Hải quan TPHCM, Đội 6 – Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), PC04 – Công an TP HCM đã thực hiện thành công Kế hoạch 30/KH-KSMT ngày 06/7/2021 do Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng phê duyệt, khám xét 10 kiện hàng nhập khẩu từ Pháp vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính,qua công tác soi chiếu nghi vấn có cất giấu chất ma tuý, thu giữ hơn 29,439kgs ma túy tổng hợp MDMA và 1,437 kgs Ketamine.

hai-quan-bat-ma-tuy2.jpg
30kg ma túy tổng hợp MDMA và Ketamin vận chuyển trái phép trong các kiện hàng nhập khẩu gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính.

Ma tuý được bắt giữ trong đợt cao điểm này đều xuất phát từ một người có địa chỉ từ Pháp gửi cho nhiều cá nhân khác nhau với địa chỉ không có thực tại Việt Nam. Thủ đoạn cất giấu rất tinh vi bằng cách ngụy trang trong những gói bánh kẹo và viên kẹo sô-cô-la, với phương thức đóng gói bao bì, trọng lượng của các gói kẹo như sản phẩm thật, bằng mắt thường không thể phát hiện được.

hai-quan-bat-ma-tuy.jpg
hai-quan-bat-ma-tuy3.jpg
Ma túy được cất giấu rất tinh vi bằng cách ngụy trang trong những gói bánh kẹo và viên kẹo sô-cô-la

Trong bối cảnh dịch bệnh đang đang bùng phát dữ dội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang phải cách ly xã hội, cơ quan Hải quan vừa phải tổ chức đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn phải đảm bảo đồng hành, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động xuất nhập khẩu.

Chiến công của Cục Hải quan TPHCM trên mặt trận đấu tranh phòng chống ma túy lần này đã góp phần ngăn chặn việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để vận chuyển trái phép các chất ma túy vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan TP Hồ Chí Minh bắt giữ hơn 30kg ma túy