Một số ra đi, một số sa sút, Milan quyết định cải tổ hàng công và họ đang nhắm tới Antonio Di Natale như một sự tăng cường khả dĩ nhất trong hè này. Một thương vụ có nhiều cơ sở để trở thành sự thực.

Ngay khi mùa giải kết thúc và mất chức vô địch Serie A vào tay Juventus, Ban lãnh đạo AC Milan đã lên kế hoạch về một cuộc thay máu toàn diện. Ngoài việc cho phép một số cầu thủ đã luống tuổi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, họ cũng tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng. Mới nhất, đội bóng sọc đỏ-đen thành Milan đã liên vệ với Udinese về trường hợp của Antonio Di Natale.

Theo Sky Sport Italia, AC Milan muốn đưa Di Natale về San Siro nhằm tăng cường sức công phá cho hàng công và chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Zlatan Ibrahimovic. Mùa giải vừa qua, Rossoreni quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của chân sút người Thụy Điển, trong khi những gương mặt còn lại như Antonio Cassano, Robinho, Stephan El Shaarawy, Alexandre Pato và Maxi Lopez, người thì hay chấn thương, người lại sa sút phong độ. Di Natale với khả năng ghi trung bình 30 bàn/ mùa chắc chắn sẽ là một sự bổ sung hữu dụng cho tuyến đầu Milan.

Di Natale cập bến Milan?

Di Natale sẽ là đồng đội với  Abbiati ở mùa tới?

Có nhiều lý do để tin thương vụ Di Natale tới Milan sẽ thành công trong thời gian tới. Trước tiên, Di Natale rất hợp với chính sách chuyển nhượng tiết kiệm của AC Milan. Như đã biết, vì gặp một chút khó khăn về tài chính nên Chủ tịch Silvio Berlusconi đã yêu cầu các cộng sự của mình chú tâm tìm kiếm những cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng hoặc bị ruồng rẫy ở đội bóng chủ quản.

Với Di Natale, anh thuộc trường hợp thứ nhất. Tuyển thủ người Ý sẽ hết hạn hợp đồng với Udinese trong mùa hè này và hai bên vẫn chưa có động thái gia hạn tiếp. Thực ra, không phải Udinese không muốn giữ Di Natale sau những gì anh đã cống hiến cho đội bóng. Mà chỉ bởi chân sút 32 tuổi này chỉ muốn thi đấu chuyên nghiệp thêm 1 mùa giải nữa và sẽ giải nghệ vào hè năm sau. Udinese muốn nhiều hơn từ Di Natale nên hai bên mới chưa thể tìm được tiếng nói chung. Ngược lại, Milan lại sẵn sàng trọng dụng Di Natale cho những mục tiêu ngắn hạn.

Đến Milan, Di Natale có thể hiện thực hóa giấc mơ chinh phục Scudetto và Champions League. Thêm vào đó, sau 8 năm chơi bóng tại Stadio Friuli, ra sân 264 trận và ghi 135 bàn thắng, có lẽ cũng đã đến lúc Di Natale tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới nhiều thử thách hơn. Với Di Natale, Milan có thể yên tâm để El Shaarawy, Maxi Lopez, Pato hay cả Robinho ra đi.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Natale cập bến Milan?