Thông tin doanh nghiệp

Đèo Cả và đối tác chiến lược kết nối để “cùng đi xa”

Danh Kiên – Thanh Nga 26/04/2024 - 17:01

Ngày 26/4, tại TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Hội nghị Đèo Cả và đối tác chiến lược. Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dự và chủ trì hội nghị. Về phía các đối tác của Tập đoàn Đèo Cả là các nhà đầu tư, nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị đào tạo.

Với tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Tập đoàn Đèo Cả đã đẩy mạnh hợp tác liên kết với các đối tác, hợp lực để chủ động đảm nhận khối lượng công việc lớn tại các công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Đèo Cả hiện là đơn vị đang quản lý vận hành 6 hầm đường bộ và hơn 400km đường cao tốc và quốc lộ, doanh thu năm 2023 đến từ hoạt động quản lý vận hành đạt 345 tỷ đồng.

d1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Đến năm 2030, Tập đoàn Đèo Cả dự kiến đầu tư khoảng 400km đường cao tốc, đường vành đai với tổng mức đầu tư hơn 94.000 tỷ đồng. Về mảng thi công xây lắp, dự kiến giai đoạn 2024 - 2026, với vai trò tổng thầu thi công Đèo Cả sẻ đảm nhận khối lượng thi công xây lắp khoảng 31.000 tỷ đồng. Về mảng vận hành, dự kiến giá trị O&M đến năm 2026 khoảng 574 tỷ đồng/năm và đến năm 2030 khoảng 957 tỷ đồng/năm.

Theo quy hoạch đường sắt của Chính phủ, mục tiêu đến năm 2030 đầu tư 9 tuyến đường sắt với chiều dài 2.363km, có giá trị khoảng 815.000 tỷ đồng. Đồng thời, dự kiến đầu tư 600km tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM có giá trị khoảng 50 tỷ USD.

Theo ông Hồ Minh Hoàng, kế hoạch hoạt động của Tập đoàn được hoạch định qua các chiến lược ngắn, trung và dài hạn để duy trì “nhịp sống” của tổ chức và sự kết nối công việc để tiếp tục chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm, thúc đẩy sự phát triển. Về chiến lược kết nối với các đối tác, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định Đèo Cả có cách làm riêng.

d2.jpg
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Chủ trì Hội nghị

“Đối với đối tác và cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi xây dựng mối quan hệ chân thành, thân tình, chia sẻ cùng hiểu biết mới bắt đầu công việc. Đối với khối cơ quan nhà nước và các cơ quan khác, chúng tôi sẽ chứng minh năng lực thông qua kết quả công việc”, ông Hoàng nói.

Để đảm bảo nguồn lực tài chính triển khai các dự án trong giai đoạn tới, Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết các Thỏa thuận cấp tín dụng với các Quỹ đầu tư, Tổ chức tín dụng thu xếp hạn mức trên 33.000 tỷ đồng.

Trần Việt Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Vietcombank cho biết: Để bước đi dài hạn cùng Tập đoàn Đèo Cả, chúng tôi nỗ lực hơn nữa để vừa cung cấp thông tin, vừa nhìn nhận vấn đề hạ tầng giao thông. Tôi thấy cách làm của Đèo Cả rất minh bạch, rõ ràng, cách tiếp cận các dự án bài bản. Chúng tôi cũng mong Đèo Cả hỗ trợ công ty chúng tôi kết nối với các đơn vị nước ngoài để huy động nguồn vốn nước ngoài tham gai phát triển hạ tầng giao thông đất nước.

d3.jpg
Ông Trần Việt Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Các dự án đều được áp dụng theo mô hình huy động vốn PPP++. Theo đó, các nhà đầu tư đồng thời có trách nhiệm và quyền lợi với vai trò nhà thầu xây dựng dự án.

Tập đoàn Đèo Cả sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

Cũng tại hội nghị, Đèo Cả và các đối tác đã trao đổi, thảo luận để bổ sung và hoàn thiện hơn các phương án giải pháp nhằm triển khai thành công các kế hoạch đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Cả và đối tác chiến lược kết nối để “cùng đi xa”