Văn hóa - Du lịch

Đến sông Sài Gòn ngắm màn trình diễn drone lớn nhất từ trước đến nay

Kim Sáng 09/06/2024 - 12:02

Màn trình diễn drone lớn nhất từ trước đến nay mang tên “Lung linh dòng sông hát” sẽ diễn ra vào tối 9/6 như một lời chào tạm biệt đến người dân, du khách của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai.

Tiếp nối thành công của màn trình diễn thiết bị ánh sáng không người lái tại đêm khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ hai, Ban Tổ chức tiếp tục vẽ lên bầu trời thành phố những bức tranh bằng nhiều màu sắc ánh sáng của thiết bị bay không người lái (drone) như một lời chào tạm biệt tri ân của Lễ hội sông nước đến với người dân và du khách.

lum07235.jpeg
Các màn trình diễn truyền tải thông điệp về một thành phố sống động, năng lượng và đầy sức sống.

Như một dải ngân hà, màn trình diễn mang tên “Lung linh dòng sông hát” sẽ diễn ra vào tối 9/6, với thời lượng khoảng 15 phút trên dòng sông Sài Gòn, đoạn Công viên bờ sông TP Thủ Đức.

Người dân và du khách sẽ được ngắm màn trình diễn nghệ thuật của 1.100 drone lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.

Các địa điểm xung quanh khu vực trung tâm Bến Bạch Đằng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực ven sông sẽ trở thành một “khán đài khổng lồ” để xem trình diễn drone show.

lum07365.jpeg
Màn trình diễn như lời chào tạm biệt của Lễ hội sông nước TP.HCM dành cho người dân, du khách.

Những thiết bị drone sẽ trình diễn ánh sáng nghệ thuật xếp thành các biểu tượng đặc trưng của TP.HCM, truyền tải thông điệp về một thành phố sống động, năng lượng và đầy sức sống; một thành phố đa sắc màu, giàu bản sắc; một thành phố của những lễ hội tưng bừng...

Đây cũng là lời hứa để người dân, du khách tiếp tục chờ đón Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ ba với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời nhất mà thành phố dành tặng.

lum06887.jpeg
Đa dạng hoạt động biểu diễn trên sông nước.

Ngoài trình diễn drone, trong khuôn khổ Lễ hội sông nước, người dân, du khách còn được ngắm màn trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật với 100 vận động viên biểu diễn, 100 phương tiện thể thao, gồm 7 thuyền buồm sailing, 20 mô tô nước, 30 chèo sub, 20 ván phản lực, 5 fly board, 10 thuyền ván diều, 5 dù lượn phục vụ người dân và du khách vào ngày 8 - 9/6 tại khu vực Bến Bạch Đằng; đoàn 15 ca nô, tàu nhà hàng, du thuyền, buýt sông, buýt sông 2 tầng… diễu hành vào các đêm 7 - 9/6 tại khu vực Bến Bạch Đằng.

lum07445.jpeg
Đến sông Sài Gòn vào tối 9/6 ngắm trình diễn drone.

Bên cạnh đó, các không gian như “Trên bến dưới thuyền”; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”; triển lãm “Những cánh buồm vươn xa”; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian... cũng được tổ chức song song để phục vụ người dân, du khách.

Lễ hội sông nước năm nay, với chuỗi gần 20 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6 tại nhiều địa điểm ở TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến sông Sài Gòn ngắm màn trình diễn drone lớn nhất từ trước đến nay