Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 23/4

Chí Tâm| 21/04/2020 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.

Trong bản báo cáo gửi Bộ chủ quản, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị tăng khai thác các đường bay nội địa lên tổng số 20 chuyến/ngày trong thời gian từ 23 - 30/4/2020.

Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 23/4

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng tổng số chuyến bay nội địa lên 20 chuyến/ngày sau đợt cách ly xã hội lần 2

Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23 - 30/4 như sau:

- Đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại: tăng số chuyến bay từ 6 chuyến như hiện nay lên 20 chuyến, Vietnam Airlines, VietJet mỗi hãng khai thác 6 chuyến/ngày; Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng bay 4 chuyến/ngày.

- Đường bay từ Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại: Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng khai thác 3 chuyến/ngày/đường bay; Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng khai thác 2 chuyến/ngày/đường bay.

- Các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa phương khác: mỗi hãng 1 chuyến/ngày/đường bay.
- Đường bay TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại: 4 chuyến/ngày

- Các đường bay giữa các địa phương không phải là Hà Nội, TP.HCM: mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Cũng trong văn bản, Cục Hàng không cho biết các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM. Thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế trước chuyến bay. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Giao thông vận tải đã tham khảo ý kiến chuyên gia dịch tễ học của Bộ Y tế và đồng ý với đề xuất Cục Hàng không Việt Nam cho phép các hàng hàng không xếp ghế ngồi liền kề (không cách ghế) đối 2 nhóm khách: những người sống trong cùng một gia đình; những người vừa hoàn thành thời gian cách ly hoặc có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải từ 23/4 đến 29/4, cho chạy thêm 2 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội - TP.HCM, nâng tổng số lên 4 đôi tàu. Từ ngày 30/4 trở đi, chạy tàu khách bình thường trên tuyến Hà Nội - TP.HCM. 

Hiện trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác hai đôi tàu Thống Nhất mang số hiệu SE3/SE4 và SE5/SE6.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 23/4