Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học sớm để phòng dịch

Phúc Thái| 30/01/2021 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 30/1, nhiều ý kiến đề xuất cho học sinh của thành phố nghỉ Tết Nguyên đán sớm để phòng dịch.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp.

Cùng dự cuộc họp có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam. 

Theo báo cáo, tại Hà Nội, từ ngày 28/1 đến nay ghi nhận 4 ca mắc mới tại cộng đồng. Qua rà soát, tính đến 14h ngày 30/1, có 158 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh.

chu_xuan_dung.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp

Thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như quản lý cách ly tập trung, xét nghiệm, khám sàng lọc…

Từ ngày 28/1 đến nay, các đơn vị đã rà soát được 9.839 người đi, đến từ thành phố Chí Linh - Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 14/1, trong đó đã lấy được 3.400 mẫu xét nghiệm. 

Cũng tại cuộc họp này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: Toàn thành phố có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca bệnh. Sở đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc "thông điệp 5K”, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người và chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, bố trí dạy học trực tuyến theo điều kiện thực tế. 

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện nay đã có nhiều trường đề xuất với Sở về việc cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Lãnh đạo Sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng báo cáo thông tin nắm bắt từ dư luận, từ đó cho biết nhiều người dân cũng mong muốn cho học sinh được nghỉ học sớm để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương có văn bản đề xuất để UBND Thành phố quyết định sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học sớm để phòng dịch