Đề xuất cho doanh nghiệp du lịch nhỏ vay lãi suất 0%

Trang Nhi| 24/12/2021 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cần có chính sách hỗ trợ dành riêng cho các công ty du lịch, đặc biệt là hỗ trợ các DN nhỏ tiếp cận tín dụng theo hình thức tín chấp với lãi suất vay 0% để có chi phí phục hồi và trả lương cho người lao động.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư góp ý dự thảo "Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2025".

du-lich-vay-tin-chap.jpg
Đề xuất cho doanh nghiệp du lịch nhỏ vay lãi suất 0%

Dự thảo đề án nêu rõ: Phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025, TP.HCM sẽ có thêm 200.000 doanh nghiệp được thành lập mới. Trong giai đoạn trên, TP sẽ hỗ trợ ít nhất 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thành công...

Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực, trong đó ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch. Mặc dù vậy, các công ty du lịch vẫn phải chịu áp lực lớn với hàng loạt chi phí như trả lương cho người lao động, trả lãi vay nợ, thuê mặt bằng, tiền điện, nước, hoàn tiền cho khách hàng với các chi phí đã đặt trước.

Do vậy, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cần có chính sách hỗ trợ dành riêng cho các công ty du lịch, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận tín dụng theo hình thức tín chấp (không cần tài sản thế chấp) với lãi suất vay 0% để có chi phí phục hồi và trả lương cho người lao động.

Bên cạnh đó, hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa cũng như miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Cùng đó, giảm tiền thuế đất, tiền thuê sử dụng đất và cho phép công ty du lịch chậm nộp thuế đất, tiền thuê đất, giảm chi phí môi trường nhằm tạo điều kiện cho họ phục hồi kinh doanh.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, hiện cơ quan này vẫn đang đồng hành cùng các DN hoàn thiện lại sản phẩm tour nội, để kịp giới thiệu đến du khách thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho doanh nghiệp du lịch nhỏ vay lãi suất 0%