Ngày hội thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có gần 40 tỉnh, thành phố và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi... với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn.
Tối 4/12, đã khai mại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Đây cũng là lần đầu tiên ngày hội được tổ chức trực tiếp song song với trực tuyến trên nhiều kênh như: website Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (https://ngayhoidulich.visithcmc.vn), website quảng bá Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (www.visithcmc.vn), Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý Du lịch trực tuyến Traveloka. Thời gian tổ chức là từ ngày 4-25/12/2021.
Ngày hội thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có gần 40 tỉnh, thành phố và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí... với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 là sự kiện thể hiện quyết tâm của cơ quan quản lý nhà nước, cùng cộng đồng doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế-văn hóa-xã hội thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.
Riêng đối với Thành phố Hồ Chí Minh, ngày hội còn có ý nghĩa thiết thực trong hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự cho phép của Chính phủ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đề nghị các đơn vị tham gia Ngày hội phải thể hiện rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của thành phố theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch.
Các đơn vị cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành phố để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng; xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp địa phương huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp liên kết phát triển du lịch...
Về thị trường khách quốc tế, bà Phan Thị Thắng đề nghị, các đơn vị cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại Thành phố Hồ Chí Minh ngay khi được Chính phủ cho phép.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. đã có bài phát biểu trực tuyến. Ông đánh giá: Ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh thì tại Thành phố Hồ Chí Minh từ cấp chính quyền, cán bộ làm du lịch đến doanh nghiệp du lịch đều quan tâm tìm đến những vùng xanh để tạo ra sản phẩm, tuyến du lịch. Điều này khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch để hỗ trợ, phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng, sau Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch sẽ được ứng dụng tốt hơn để giới thiệu, cung cấp, quảng bá điểm đến an toàn đối với du khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường du lịch./.