Đề thi môn Vật lý phải đính chính vì lỗi kỹ thuật

Xuân Diệp| 23/06/2017 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, trong buổi thi tổ hợp môn tự nhiên, có một số mã đề bị dính lỗi do kỹ thuật. Trước sự cố đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT – Bùi Văn Ga đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Theo như thông tin ban đầu, kết thúc môn Vật lý, một số thí sinh ở điểm thi Hà Nội và TP. HCM cho biết một số mã đề thi môn Vật lý bị đính chính. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Bùi Văn Ga đã xác nhận điều này, và cho biết, đây là sai sót kỹ thuật trong quá trình in ấn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phát hiện từ rất sớm, và có văn bản gửi các điểm thi để hướng dẫn xử lý, nên hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc làm bài của thí sinh cả nước.

Đề thi môn Vật lý phải đính chính vì lỗi kỹ thuật

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói: “Quá trình in đề thi bị sai, khi phát hiện ra, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi từng điểm thi về sự cố trên và hướng dẫn xử lý. Đây là việc lường trước và bộ có sự chủ động, vì vậy thí sinh không bị ảnh hưởng trong quá trình làm bài”.

Theo ông Bùi Văn Ga, tờ đính chính đã được gửi kèm các mã đề nên thí sinh nhận được cả hai văn bản khi làm bài thi.

“Hoàn toàn không có chuyện các điểm thi đính chính ngay sau khi phát đề mà đã làm việc này từ trước đó”,  ông Ga khẳng định.

Môn Vật lý là môn thi đầu tiên trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay, cùng với hai môn Hóa và Sinh. Mỗi môn thi gồm 50 phút làm bài trắc nghiệm, giữa mỗi môn thi có 10 phút để nộp bài và chuẩn bị chuyển môn.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm. Chiều nay, thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Vật lý phải đính chính vì lỗi kỹ thuật