Đề nghị điều tra trách nhiệm người mẹ trong vụ con bị đóng đinh

Phúc Thái| 13/10/2022 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa, với những tình tiết mới được đưa ra, VKS nêu quan điểm đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ trách nhiệm người mẹ trong vụ người tình đóng đinh vào đầu cháu bé 3 tuổi.

Như tin đã đưa, ngày 13/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích, quy định tại Điều 123 và Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Huyên khai về lý do thực hiện những hành vi tàn độc đối với bé gái là con của người tình vì "cảm thấy buồn bực, khó chịu trong người; hành hạ với mục đích giết hại để đỡ phải nuôi".

huyen_dong_dinh_con(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Cũng trong phần xét hỏi, HĐXX đã hỏi chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, mẹ bé gái) có biết hay không việc con gái bị bạo hành.

Ban đầu người mẹ khai không biết việc con bị bạo hành, cũng không nghi ngờ ai. Viện kiểm sát sau đó công bố lời khai của chị này tại cơ quan điều tra, cho thấy người mẹ này có mặt ở nhà trong hai lần cháu M. bị Huyên ép uống thuốc trừ sâu và bị đánh gãy tay.

Chị L. sau đó khai có lần thấy con nôn ra dịch màu xanh da trời, có mùi xăng, nhưng cũng không nghi ngờ Huyên, do con cũng hay nôn trớ. Trong lần con bị gãy tay, chị nghi ngờ cháu bị ngã, hoặc do Huyên bế mạnh.

Thẩm phán, Chánh án TAND Hà Nội Nguyễn Hữu Chính chất vấn: "Là một người mẹ, năm lần bảy lượt thấy con đau, biểu hiện bất thường mà chị không nghi ngờ, không tìm hiểu gì sao?"

Chị L. không trả lời, tiếp tục khẳng định "không biết việc bạn trai làm, không nghi ngờ gì".

Đại diện VKS công bố thêm hai tin nhắn giữa Huyên và chị L, thể hiện nội dung "Nếu công an vào điều tra phải khai thật, giờ mà nói dối càng chết. Nếu công an vào điều tra thì sẽ nghi ngờ vợ chồng mình đầu tiên".

"Với nội dung tin nhắn này, chị vẫn khẳng định không biết, cũng không nghi ngờ bạn trai?", Kiểm sát viên hỏi lại.

Đáp lời, chị L. cho rằng khi đó chưa ai biết chị và Huyên chung sống như vợ chồng, nên dặn nhau khai thật là khai về mối quan hệ hai người, không giấu nữa, chứ không liên quan các tai nạn của cháu bé.

Trước những lời khai này, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội của cháu M. có mặt tại tòa với tư cách đại diện bị hại cho rằng con dâu "dối trá", đề nghị HĐXX điều tra chị L. về hành vi đồng phạm giết người.

"Không thể nói là không biết con bị đánh. Con mình sinh ra, để người tình âm mưu giết đến 4-5 lần, làm sao không biết. Tôi đề nghị điều tra đến cùng", ông Chức nói.

Tại phiên xử, luật sư phía bị hại đề nghị bổ sung chị dâu của chị L. trong thành phần các nhân chứng và được Tòa chấp thuận. Phía nhân chứng đưa ra các lời khai và nội dung tin nhắn giữa mình và chị L. thể hiện L. có biết việc cháu bé bị bạo hành nhưng cố tình che giấu.

Trước các diễn biến trên, đại diện VKS nêu quan điểm đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra bổ sung đối với chị L. vì có dấu hiệu che giấu tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị điều tra trách nhiệm người mẹ trong vụ con bị đóng đinh