Đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai "hiệp sĩ đường phố"

T.T| 24/05/2018 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP. HCM đã có văn bản chính thức đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai "hiệp sĩ đường phố" đã tử vong khi truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy.

Theo đó, hai hiệp sĩ là ông Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, quê Đồng Nai) là những người đã bị đâm tử vong khi truy bắt các đối tượng trộm xe vào tối ngày 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

UBND Thành phố cho rằng việc làm của hai cá nhân trên là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc và đã góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai

Hiện trường nơi hai hiệp sĩ bị đâm tử vong

Như đã đưa tin trước đó, tối 13/5, một nhóm 5 "hiệp sĩ đường phố" quận Tân Bình (TP.HCM) phát hiện 2 thanh niên đi xe máy Exciter 150 trên đường Út Tịch (quận Tân Bình) có biểu hiện khả nghi nên cả nhóm bám theo.

Ông Trần Văn Hoàng, trưởng nhóm, dẫn đầu nhóm 5 hiệp sĩ bám theo 2 người nói trên lòng vòng qua nhiều tuyến đường, đến cư xá Bắc Hải, ra Cách Mạng Tháng 8 hướng về quận 3. Khi thấy 2 thanh niên này phá khóa một xe máy hiệu SH dựng trên đường Cách Mạng Tháng 8, nhóm "hiệp sĩ đường phố" chạy đến can ngăn thì bị nhóm thanh niên dùng hung khí tấn công. Hậu quả, ông Nguyễn Văn Thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam tử vong, 3 "hiệp sĩ đường phố" khác bị thương.

Một ngày sau đó hai nghi can gây ra vụ án là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn", ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) bị bắt. Bước đầu hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an đã bắt thêm Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) để làm rõ hành vi che giấu tội phạm. Được biết, sau khi gây án, Nguyễn Tấn Tài đã về nhà Hùng ẩn náu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai "hiệp sĩ đường phố"