Dầu loang “lạ” lại tiếp tục xuất hiện dày đặc bờ biển Quảng Bình

Nhật Vũ| 10/09/2021 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, UBND TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa chỉ đạo Ban Quản lý Dịch vụ công ích của TP triển khai thu gom các vệt dầu loang trôi dạt vào bờ, số dầu sau khi thu gom trọng lượng lên tới gần 2 tấn.

Như vậy, sau bờ biển của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, đến lượt bờ biển TP Đồng Hới cũng đã xuất hiện những vệt dầu loang có mùi hôi, với mật độ dày đặc.

vet-dau-la-tren-bien-quang-binh.jpg
Dầu loang “lạ” lại tiếp tục xuất hiện dày đặc bờ biển Quảng Bình-Ảnh minh họa

UBND TP Đồng Hới cho biết trong mấy ngày qua, dọc các bờ biển và các bãi tắm Nhật Lệ (phường Hải Thành); bờ biển Quang Phú (xã Quang Phú) và từ Đồn Biên phòng Nhật Lệ ra tới bãi tắm Khe Chuối giáp với địa phận biển xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch)…xuất hiện lượng lớn vệt dầu loang bị sóng biển đánh dạt vào bờ.

Những vệt dầu này có dạng từng mảng, nhiều chỗ vón thành cục, có mùi hôi và trải dài chủ yếu dọc bờ biển Nhật Lệ và Quang Phú với chiều dài ước tính gần 5km.Để tránh gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước biển, Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP Đồng Hới đã tiến hành thu gom và tập kết số dầu nói trên với trọng lượng gần 2 tấn. Sau khi gom xong, số lượng dầu này sẽ được các cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định, không để gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đây là loại dầu nặng đã vón cục thuộc nhóm chất thải nguy hại, có thể do tàu lén lút xả thải ra biển. Đơn vị này đang phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam để tìm hiểu, truy tìm "thủ phạm" gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu loang “lạ” lại tiếp tục xuất hiện dày đặc bờ biển Quảng Bình