Quảng Bình: Phát hiện thêm nhiều vệt dầu 'lạ' trên bờ biển

Nhật Vũ| 04/09/2021 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương vừa xuất hiện nhiều vệt dầu loang trôi dạt vào với mật độ dày đặc, có mùi hôi dọc bờ biển 2 xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy.

Trước đó vào ngày 31/8, tại bờ biển Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã xuất hiện tình trạng có vệt dầu lạ trôi dạt vào bờ này. Đến hôm nay, dọc bờ biển các xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy của huyện Lệ Thủy, lại tiếp tục xuất hiện, thậm chí là mật độ còn dày đặc hơn.

vet-dau-bien-quang-binh.jpg
Phát hiện thêm nhiều vệt dầu lạ dọc trên nhiều bờ biển tỉnh Quảng Bình - Ảnh: VNN

Theo nhiều người dân sống ven biển, các vệt dầu "lạ" trôi dạt vào bờ này vón cục có mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước của địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình sau khi kiểm tra cũng đã khẳng định đây là chất thải nguy hại, có thể do tàu lén lút xả ra biển. Do vậy, UBND tỉnh đã lên phương án huy động lực lượng tổ chức thu gom, bảo quản và đưa dầu về nơi an toàn xử lý, tránh ô nhiễm môi trường biển.

Huyện Lệ Thủy đã huy động lực lượng trên 150 người chia thành nhiều nhóm nhỏ đi dọc bờ biển 2 xã để tiến hành thu gom, xử lý nhưng vẫn bảo đảm giãn cách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn bộ dầu loang được các lực lượng gom lại rồi cho vào bao nhựa bịt kín. Sau khi gom xong, dầu được cất vào kho của các thôn và chờ cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định, không để gây ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện thêm nhiều vệt dầu 'lạ' trên bờ biển