Tòa tuyên án

Đánh trọng thương người khác vì nhớ lại mâu thuẫn trước đó

Thùy Dung 20/06/2023 - 17:44

Ngày 20/6, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Ngọc Quang (SN 1991, trú tại phường Trà Bá, TP.Pleiku, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 05/9/2022, Nguyễn Hoàng Diệu cùng Hoàng Công Kiên đang ngồi nhậu ở quán vỉa hè của bà Thanh tại ngã ba đường Nguyễn Bá Ngọc - Trường Chinh (thuộc tổ 1, phường Trà Bá, TP.Pleiku). Sau đó, Diệu gọi điện cho Quang đến nhậu cùng. Quang đồng ý và cầm theo một côn nhị khúc làm bằng gỗ cứng dài 31cm để phòng thân.

anh-tin-toa-ngay-20-6.jpg
Bị cáo Quang tại phiên xét xử.

Trong lúc ngồi nhậu, Quang thấy anh Phạm Ngọc Mạnh (SN 2002, trú tại phường Trà Bá, TP.Pleiku, con trai bà Thanh) đang ngồi chơi phía trước quán thì nhớ lại việc trước đây mình có nhậu tại quán. Khi Quang và bạn giành nhau việc trả tiền thì giữa Mạnh và Quang đã xảy ra lời qua tiếng lại.

Quang nói với bà Thanh việc Mạnh hay nói như vậy làm khách không nhậu được. Lúc này, Mạnh đang ngồi gần đó nghe thấy nên giữa hai người xảy ra cãi nhau. Quang đi đến chỗ Mạnh ngồi và hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc xảy ra xô xát, Quang dùng tay đẩy làm Mạnh ngã ra sau dựa lưng vào hàng rào Trạm điện. Quang rút côn nhị khúc trong túi quần đánh trúng vào vùng đầu của anh Mạnh.

Nghe tiếng anh Mạnh kêu cứu, bà Thanh cùng Kiên và Diệu chạy ra can ngăn. Anh Mạnh được mọi người đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đến ngày 09/9/2022 xuất viện. Hậu quả, anh Phạm Ngọc Mạnh bị tổn hại 23% sức khỏe.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Quang 11 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh trọng thương người khác vì nhớ lại mâu thuẫn trước đó