Đời sống

Danh tính người đàn ông lao xuống sông cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô giữa trời giá buốt

Đức Sơn 30/01/2024 - 10:49

Giữa thời tiết giá rét dưới 10 độ C, nhưng người đàn ông vẫn bất chấp nguy hiểm và cái lạnh để lao xuống sông cứu người mắc kẹt trong ô tô.

Ngày 30/1, các cơ quan chức năng huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc ô tô nhãn hiệu Toyota do một nữ tài xế điều khiển lao xuống sông ở khu vực cầu Các Già, xã Tây Giang thuộc huyện này.

nguoi-dan-ong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-nu-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-anh-1-1706576733-792-width1350height1012.jpeg
Xe ô tô nhãn hiệu Toyota lao xuống sông vào trưa 29/1

Vụ việc từng được đăng tải lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của dư luận có nội dung: “Chị gái lái xe lao ra gần giữa sông, may mắn được một người đàn ông nhanh chân xuống cứu vớt”. Nhiều người đã bình luận bày tỏ chúc mừng nữ tài xế may mắn thoát nạn, một số khác lại thán phục, cảm kích người đàn ông chưa rõ danh tính đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm và cái lạnh dưới 10 độ C để lao xuống sông cứu người.

Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông dũng cảm trong vụ việc trên là ông Hoàng Ngọc Lương (trú xã Nam Cường, huyện Tiền Hải). Trong cuộc trò chuyện với PV, ông Lương cho biết sự việc xảy ra vào trưa 29/1.

“Lúc đó, tôi vừa đón con trai xuất ngũ từ huyện đội (Ban chỉ huy quân sự huyện - PV) Tiền Hải về, khi đi qua cầu Các Già thì phát hiện sự việc ô tô con chìm dưới sông. Lúc này, thấy người dân bảo có người trong xe nên tôi lập tức cởi áo khoác ngoài và nhảy xuống cứu người”, ông Lương kể lại.

nguoi-dan-ong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-nu-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-anh-2-1706576733-34-width768height589.jpeg
Ông Lương đón con trai xuất ngũ về thì phát hiện vụ việc ô tô lao xuống sông

Theo lời ông Lương, khi ông bơi ra tới chiếc xe ô tô thì cửa kính xe đã hé mở, ông lặn xuống và túm gáy nữ tài xế trong xe, lôi ra ngoài và kéo lên trên bờ. Lúc này, người phụ nữ đã bất tỉnh. Khi kéo được người này lên trên bờ và cùng mọi người sơ cứu, nữ tài xế tỉnh lại, bật khóc và nói lời cảm ơn với ông.

“Lúc tôi tiếp cận, may mắn là cửa kính ô tô đã hạ được một nửa, nếu không tôi không thể phá kính vì khi ở dưới nước không có lực mạnh. Chắc chị này (nữ tài xế - PV) biết kĩ năng thoát hiểm nên đã hạ cửa kính được nhanh như vậy”, ông Lương chia sẻ.

nguoi-dan-ong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-nu-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-anh-3-1706576733-583-width944height1028.jpeg
Chân dung ông Hoàng Ngọc Lương, người dũng cảm lao xuống sông cứu người

Nói về cảm nhận của bản thân sau khi cứu người, ông Lương cho hay ông rất vui vì đã làm được một việc tốt. Sau khi đưa được nữ tài xế lên bờ, ông cùng con trai về nhà thay đồ.

“Nước rất lạnh, nhưng nếu lúc đó còn người trong xe thì tôi sẽ quay lại cứu tiếp”, ông Lương cười nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh tính người đàn ông lao xuống sông cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô giữa trời giá buốt