Tòa tuyên án

Đánh người tử vong để ngăn cấm quan hệ tình cảm với mẹ mình

Thùy Dung 21/11/2023 - 14:36

Ngày 21/11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đinh Sân (SN 2007) và Đinh Thế (SN 2007, cùng trú tại xã An Trung, huyện Kông Chro, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, xuất phát từ việc Đinh Sân biết giữa Đinh Tr. (SN 1988, trú tại xã Đăk Pơ Pho) và bà Đ.T.T. (mẹ ruột Sân) có quan hệ tình cảm với nhau, Sân đã nhiều lần ngăn cản nhưng không được. Bực tức, Sân nảy sinh ý định đánh Trơnh để dằn mặt.

Tối 12/11/2022, sau khi uống rượu xong Sân rủ Thế đi tìm Tr. để nói chuyện về sự việc trên thì Thế đồng ý. Sau đó, Sân cầm một con dao và lấy xe máy chở Thế cùng em trai mình đi tìm Tr., cả ba đi đến nhà rẫy thì thấy bà T. đang nằm ngủ nên tiếp tục đi tìm nhà rẫy của Tr.

anh-tin-toa-ngay-21-11.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Khi đi ngang qua một nhà rẫy thấy Đinh H. (bạn của Thế) đang ngồi nhậu, Thế gọi H. ra đòi nợ với số tiền 200 ngàn đồng nhưng H. không có tiền trả nợ nên Thế đánh và đe dọa bắt H. dẫn mình và Sân đi tìm nhà rẫy của Tr.

Khi đến nơi thì thấy Tr. say rượu đang nằm ngủ trong nhà, Sân bắt H. vào nhà gọi Tr. dậy ra nói chuyện với mình. Trong lúc nói chuyện, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Sân dùng tay tát vào mặt làm cho Tr. khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống nền nhà.

Chưa dừng lại, Sân tiếp tục dùng chân, tay đánh nhiều cái vào mặt và người Tr. Sau đó Sân nhặt chai nước đánh nhiều cái vào đầu Tr.

Lúc này Thế cũng xông vào dùng chân, tay và chai nước đánh liên tiếp trúng vào người và đầu bị hại.

Sự việc được mọi người phát hiện can ngăn, sau đó Sân bắt Tr. đi theo mình qua nhà rẫy của bà T. để nói chuyện.

Khi đến nhà rẫy, giữa Sân, Thế, Tr. và bà T. ngồi nói thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Được bà T. can ngăn nên cả hai dừng lại và bỏ ra ngoài ngồi uống rượu.

Sau khi nhậu xong nhóm Sân ra về, khi đi ra thì thấy Tr. nằm ngủ, Sân tiếp tục dùng cán dao đánh vào người và đe đọa Tr. chấm dứt mối quan hệ với mẹ mình và bỏ đi về.

Đến 7h sáng ngày 13/11/2022, bà T. phát hiện Đinh Tr. đã tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Đinh Sân 8 năm tù và Đinh Thế 7 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người tử vong để ngăn cấm quan hệ tình cảm với mẹ mình