Đánh bại 9 người Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu

Mạnh Nguyễn| 31/01/2016 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (30/1) ở vòng 22 La Liga, Barcelona đã lội ngược dòng đánh bại Atletico Madrid 2-1 trên sân Nou Camp, giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Cuộc chạm trán giữa Barcelona và Atletico Madrid được xem như trận đấu quyết định cho cuộc đua tranh ngôi vương La Liga mùa giải này. Thế nên Atletico đã nhập cuộc với một quyết tâm rất lớn dù phải thi đấu trên sân khách. Ngay từ phút thứ 10, Atletico đã có được bàn thắng mở tỉ số. Trong tình huống lên bóng bên cánh phải, Koke đón đường căng ngang của Saul rồi đệm bóng hạ thủ môn Bravo, đưa Atletico vượt lên dẫn trước.

Có được lợi thế, đoàn quân của HLV Diego Simeone lui về phòng ngự chặt với lối chơi khá rắn thậm chí là không ngần ngại chơi xấu. Điều đó khiến Barcelona khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đánh bại 9 người Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu

Messi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona

Lối chơi có phần xấu xí giúp Atletico cầm chân Barcelona được đến giữa hiệp một. Phút 31, xuất phát từ đường chuyền của Neymar, Jordi Alba đón bóng rồi căng ngang để Messi dứt điểm cận thành hạ thủ môn Oblak, gỡ hòa tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Bàn gỡ khai thông bế tắc khiến Barca thi đấu thêm hưng phấn. Phút 38, từ đường chuyền dài của Dani Alves, Luis Suarez bứt tốc băng xuống tung cú sút chéo góc làm bó tay thủ môn Oblak, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Trước nguy cơ bị Barcelona qua mặt, Atletico liên tục chơi rắn. Con số thống kê cho thấy trọng tài đã phải sử dụng đến 2 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng cho Atletico trong trận quyết chiến này. Thẻ đỏ đầu tiên dành cho hậu vệ Filipe Luis vì phạm lỗi với Messi trước khi kết thúc hiệp một. Thẻ đỏ thứ hai thuộc vệ trung vệ Diego Godin do vào bóng thô bạo với Luis Suarez ở phút 67.

Đánh bại 9 người Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu

Atletico đã phải nhận 2 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng trong trận quyết chiến với Barcelona

Đáng ghi nhận là ngay cả khi thi đấu trong tình trạng thiệt quân, Atletico vẫn thi đấu kiên cường và khiến Barcelona nhiều phen hú vía. Thậm chí, nếu thêm chút may mắn, Atletico đã có bàn gỡ hòa ở phút 56, sau cú đệm bóng của Antoine Griezmann.

Ở chiều ngược lại, Barca dù thi đấu hơn người và có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 70% nhưng các chân sút như Messi, Luis Suarez...lại dứt điểm không chính xác nên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc tỉ số 2-1 cho Barca được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, Barcelona đã có được tổng điểm là 51, giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng. Ngoài ra thày trò HLV Enrique còn có một trận chưa thi đấu nên sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh ngôi vương.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Enrique nói: “Chúng tôi có một khởi đầu khó khăn nhưng các cầu thủ đã lấy lại phong độ và nhanh chóng thoát khỏi bế tắc”. Điều nhà cầm quân người Tây Ban Nha lo sợ chính là việc Messi bị phạm lỗi một cách thô bạo ở cuối hiệp một. “Tôi đã thực sự cảm thấy sợ hãi. Nhưng đó là bóng đá và phải chấp nhận”. Khá may mắn là Barca đã không mất Messi sau pha phạm lỗi của Filipe Luis và HLV Enrique có thể thở phào nhẹ nhõm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại 9 người Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu