Đang thụ án vẫn bán “hàng trắng” trong trại giam

19/09/2012 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa bác kháng cáo xin giảm nhẹ, giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Kim Hồng (Hồng Bê Đê, đang chấp hành án tại Trại giam A2) 13 năm tù và 5 triệu đồng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tổng hợp với phần hình phạt chưa chấp hành, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 18 năm 9 ngày tù.


Đang thụ án vẫn bán “hàng trắng” trong trại giam

Bị cáo Ngô Kim Hồng tại phiên tòa phúc thẩm

 

Theo cáo trạng, Ngô Kim Hồng (SN 1974, trú tại KP 15 Cù Lao Thượng, Nha Trang), là phạm nhân đang chấp hành án tại Đội 16, phân trại số 1, Trại giam A2 - Tổng cục VIII Bộ Công an. Ngày 15-1-2012, Hồng mượn điện thoại của Hồ Mạnh Duy gọi cho Ngô Kim Lai (anh ruột Hồng) và nhắn với Lai là lên thăm Hồng. Chiều ngày 17-1-2012, Lai trực tiếp lên và gửi đồ thăm nuôi vào cho Hồng. Khi cán bộ Trại giam A2 kiểm tra túi đồ của Hồng thì phát hiện 4 cục chất bột nén màu tắng, được gói bằng miếng ni lông giấu bên trong con mực đã chế biến sẵn. Hồng khai nhận 4 bốn cục chất bột nén màu trắng là hêrôin do một người bạn của Hồng (không rõ lai lịch) đã gửi vào cho Hồng. Do không biết bên trong có cất giấu hêrôin nên Lai đã gửi vào cho Hồng.

 

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh còn xác định đầu tháng 10-2011, một người bạn của Hồng (không xác định) đã gửi cho Hồng 2,5 phân hêrôin giấu bên trong con mực được chế biến sẵn, do không biết bên trong có ma túy nên khi Lai lên thăm nuôi đã gửi cùng với đồ thăm nuôi của mình vào cho Hồng. Sau khi đã nhận đồ thăm nuôi, Hồng phát hiện bên trong có ma túy nên Hồng đã lấy dao lam phân thành 10 viên nhỏ để sử dụng và bán lại cho các phạm nhân khác nhằm kiếm lời. 

 

Hoàng Thiên Lý

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang thụ án vẫn bán “hàng trắng” trong trại giam