Đắng đót nước mắt của người đàn bà đẩy con vào tù

Đoàn Nga| 13/03/2016 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với pháp luật tôi là người có lỗi nhưng với các con tội của tôi còn lớn hơn gấp nghìn lần. Chính tôi là người đã đẩy chúng vào cảnh khổ sở như ngày hôm nay và đó chính là cái giá đắt mà tôi phải nhận ở cuộc đời này”, Ngọc nghẹn ngào tâm sự.

Mới 45 tuổi nhưng Mạch Thị Ngọc (ở Phủ Lý, Hà Nam) có tới 6 đứa con, đứa nhỏ nhất mới hơn 2 tuổi. Ngọc liên tục sinh con, đứa lớn vừa thôi bú mẹ, đứa sau đã bắt đầu tượng hình. Mục đích của việc này không phải vì gia đình có điều kiện hay vì quá yêu con trẻ mà “nữ quái” này sinh con để trốn thi hành án.

Mới 16 tuổi Ngọc đã lên xe hoa về nhà chồng. Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, chị ta đã sòn sòn cho ra đời 4 đứa con. Xoay sở đủ nghề, từ chạy chợ đến bán bún, phở mà vẫn không đủ nuôi đàn con nên khi cơn lốc ma túy tràn qua, vợ chồng Ngọc nhanh chóng tham gia vào việc mua bán “cái chết trắng”. Thời gian đầu, công việc “xuôi chèo mát mái”, vợ chồng Ngọc kiếm được bộn tiền. Năm 2008, vợ chồng chị ta đã bị cảnh sát bắt quả tang khi đang bán ma túy cho một con nghiện.

Chồng Ngọc, Phạm Văn Dũng đã phải lĩnh 20 năm còn Ngọc thì lĩnh án 16 năm tù nhưng được hoãn thi hành án vì đang mang thai. Chồng đi tù, một nách 4 đứa con thơ và một đứa đang tượng hình trong bụng khiến Ngọc không còn con đường nào khác đó là tiếp tục buôn bán ma túy để nuôi đàn con. Khi đứa con thứ 5 vừa tròn 3 tuổi, chị ta tiếp tục mang bầu để lấy con làm “lá chắn” khỏi phải vào tù.

Chồng đang thi hành án, bản thân thì cũng đang lơ lửng trên đầu cái án 16 năm nhưng Ngọc không lấy đó làm bài học mà chị ta còn lôi cả đứa con gái khi đó mới 15 tuổi của mình vào việc làm phi pháp.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 03/3/2013, Mạch Thị Bích Ngọc được một người đang ông mang l,5880gam hêrôin đến tận nhà bán. Nhận hàng xong, chị ta đưa cho con gái mình là Phạm Thị Thu T., 15 tuổi mang đi cất giấu.

Khoảng 17h ngày 6/3/2013, Trần Văn Việt (ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Thế Oanh (ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đã góp tiền rồi đến nhà Ngọc mua ma túy.

Thấy khách tới mua “hàng”, T. ra chỗ cất giấu trước đó lấy đưa cho khách, khi cô bé vừa cầm tiền của mẹ mang trả lại thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Đắng đót nước mắt của người đàn bà đẩy con vào tù

Vì lòng tham, Ngọc đã đẩy con gái mới 15 tuổi vào tù 

Khám xét khẩn cấp nhà của Ngọc, cảnh sát đã thu giữ trong lọ nhựa màu vàng hình con gấu để trong ống luồng mái nhà vệ sinh tại nhà Ngọc 13 gói Heroin cùng nhiều tang vật liên quan đến việc mua bán ma túy của Ngọc. Xét thấy, Ngọc phạm tội trong trường hợp tái phạm nguy hiểm, vì vậy cô ta đã phải lĩnh 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng hợp với hình phạt 16 năm tù của Bản án hình sự sơ thẩm số 30/2008/HSST ngày 24/10/2008 của TAND tỉnh Hà Nam, Mạch Thị Ngọc phải lĩnh 26 năm tù giam. Không thoát được tội, Mạch Thị Ngọc đành ẵm con nhỏ vào tù. Cô con gái 15 tuổi, Phạm Thị Thu T. cũng phải theo cha mẹ vào tù với cái án 17 năm.

Hai vợ chồng cùng đứa con gái lớn đi “bóc lịch”, 4 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 3 tuổi thành bơ vơ, họ hàng mỗi người nuôi giúp một đứa.

Sụt xùi khi nhắc đến đàn con, Ngọc bảo khi đó nhìn đàn con nheo nhóc, bản thân lại không có công ăn việc làm nên chị ta chỉ nghĩ làm sao kiếm được tiền để mẹ con sống qua ngày chứ không ngờ chính lòng tham của cô đã đẩy đứa con nhỏ dại dẫm vào “vết xe đổ” của chính mình. Thương con còn nhỏ dại mà đã phải sống trong cảnh tù đày, Ngọc hối hận lắm nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Đứa con út, đứa con gái thứ 6 cũng phải cùng mẹ ăn cơm theo kẻng, thức dậy theo kẻng, cũng sắp sửa tròn 36 tháng, sắp sửa phải dời xa vòng tay của Ngọc khiến chị ta đau đớn, xót xa “Tôi cố gắng chăm sóc con, cũng may chị nó cũng đang cải tạo tại phân trại số 3 cùng trại giam Ninh Khánh với tôi nên thỉnh thoảng mẹ con, chị em cũng có cơ hội gặp gỡ. Tôi thương các con quá, vì tôi chúng nó mới ra nông nỗi này”.

Gạt những giọt nước mắt đắng đót, Ngọc giãi bày “Với pháp luật tôi là người có lỗi nhưng với các con tội của tôi còn lớn hơn gấp nghìn lần. Chính tôi là người đã đẩy chúng vào cảnh khổ sở như ngày hôm nay và đó chính là cái giá đắt mà tôi phải nhận ở cuộc đời này. Chỉ mong các con của tôi khi lớn lên, lấy cha mẹ và chị làm bài học sâu sắc và tránh xa ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắng đót nước mắt của người đàn bà đẩy con vào tù