Âm nhạc - Phim

Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt - Nhật lưu diễn tại Nhật Bản từ 2/10

Thục Anh (T/H) 23/08/2023 - 15:53

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam sẽ tới Nhật Bản để kết hợp với các nghệ sĩ nước này tạo thành Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt Nam-Nhật Bản.

Dàn nhạc 60 thành viên này gồm một nửa là nghệ sĩ giao hưởng Nhật Bản và phần còn lại từ Việt Nam. Các nghệ sĩ Việt Nam đến từ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, dàn nhạc tre nứa Sức sống mới.

ong-dong-quang-vinh-giam-doc-am-nhac-kiem-nhac-truong-dan-nhac-giao-huong-le-hoi-viet-nam-nhat-ban-chia-se-tai-hop-bao.jpg
Ông Đồng Quang Vinh, Giám đốc âm nhạc kiêm nhạc trưởng Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt Nam-Nhật Bản chia sẻ tại họp báo.

Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, một nhạc trưởng người Việt Nam - ông Đồng Quang Vinh (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam) sẽ chỉ huy dàn nhạc quốc tế Việt-Nhật.

Chuyến lưu diễn sẽ bắt đầu tại tỉnh Gunma, nơi có nhiều người Việt sinh sống. Sau đó, dàn nhạc tới biểu diễn tại thủ đô Tokyo, các tỉnh Iwate, Fukushima, Miyagi tại vùng Tohoku. Buổi biểu diễn cuối cùng sẽ diễn ra tại Đại Phật điện của chùa Todaiji ở Nara, nơi nhiều cuộc giao thương Việt - Nhật đã diễn ra trong hàng nghìn năm.

Chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ là một trong những hoạt động văn hóa đặc biệt được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt - Nhật lưu diễn tại Nhật Bản từ 2/10