Dân mạng “phát sốt” với màn đối đáp trong video Tòa tuyên án

Ngân Thương| 21/03/2016 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Màn đối đáp giữa vị Thẩm phán và một bị cáo người dân tộc Mông trong chương trình Tòa tuyên án của VTV khiến dân mạng “phát sốt”.

Một trích đoạn trong chương trình Tòa tuyên án của VTV6 Đài truyền hình Việt Nam đang được một số trang mạng giải trí chia sẻ chóng mặt về màn đối đáp “bá đạo” của nhân vật là bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ cướp vợ với Chủ tọa phiên tòa.

Nhân vật trong đoạn clip là bị cáo Sồng A Sua người dân tộc Mông bị đưa ra xét xử về tội Hiếp dâm. Vì trình độ nhận thức, hiểu biết pháp luật thấp nên Sua có những câu trả lời “cười ra nước mắt” trong phiên tòa.

Dân mạng “phát sốt” với màn đối đáp trong video Tòa tuyên án

Nhân vật bị cáo trong clip (hình cắt ra từ clip)

Khi Chủ tọa nhắc nhở “Khi Tòa hỏi thì bị cáo phải xưng hô là bị cáo hoặc tôi không được xưng mình với Tòa bị cáo đã rõ chưa?”.

Ngay sau đó, bị cáo cũng “phản pháo”: Tòa sai rồi,mình là dân tộc Mông, xưa kia gọi là người mèo mà tòa lại gọi mình là bị cáo là sai, tòa phải gọi mình là bị mèo mới đúng chứ?. Vị Chủ tọa tiếp tục giải thích: “Tòa giải thích cho bị cáo biết, gọi bị cáo là gọi người bị Viện kiểm sát cáo buộc về hành vi phạm tội, chứ không phải gọi theo dân tộc”.

Hoặc “Tôi không đồng ý vì Viện bảo tôi hiếp dâm là sai. Khi tôi lấy Thủy về làm vợ thì trời vẫn còn nắng phải gọi là hiếp nắng chứ, sao lại bảo là hiếp dâm….mình nghĩ giết người mới là phạm tội, còn mình làm ra người thì sao lại phạm tội ạ?”.

Nhiều người xem trích đoạn cho rằng, nguyên nhân dẫn đến những câu nói bi hài này là do trình độ nhận thức và thiếu hiểu biết pháp luật của một số bà con, đặc biệt là thanh thiếu niên người dân tộc còn hạn chế. Cũng có người cho rằng, đó chỉ là kịch bản dựng lên nhằm minh họa cho việc thiếu hiểu biết pháp luật chứ không phải nguyên mẫu vụ án thật.

Được biết, Tòa tuyên án là chương trình phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam nhiều năm nay, được tái dựng các vụ án có thật nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

VIDEO

Video Tòa tuyên án-vụ Cướp vợ (Nguồn VTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng “phát sốt” với màn đối đáp trong video Tòa tuyên án