Dân lập rào chắn trước cổng trường khiến hơn 600 học sinh phải nghỉ học

Tuyến Trang| 09/10/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm gây áp lực, yêu cầu chính quyền địa phương phải giải quyết dứt điểm tố cáo khiếu nại của gia đình suốt một năm qua, mới đây hộ dân ở Bạc Liêu lại tiếp tục lập rào chắn khiến hơn 600 học sinh phải nghỉ học, giáo viên nội trú gặp khó khăn.

Sáng ngày 9/10, nguồn tin từ Phòng GD&ĐT huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị đã kết hợp với UBND huyện đến gặp gia đình ông Lục Văn Hữu (ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) để động viên ông tháo rào cản trước cổng Trường THCS Nguyễn Du (xã Lộc Ninh) cho học sinh được tiếp tục đi học. Tuy nhiên, ông Hữu nhất quyết không đồng ý và cho rằng đến khi nào cơ quan chức năng chịu xử lý dứt điểm vụ việc ông sẽ tự động tháo dỡ hàng rào nói trên.

Dân lập rào chắn trước cổng trường khiến hơn 600 học sinh phải nghỉ học

Ông Hữu và người nhà đã nhiều lần rào kín cổng trường

Trước đó, Báo Công lý đã thông tin, ông Hữu và người nhà đã nhiều lần rào kín cổng trường, nhưng những lần trước không nghiêm trọng bằng lần này. Mục đích của gia đình ông Hữu là gây sức ép để chính quyền địa phương phải giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề mà gia đình ông đã yêu cầu từ nhiều năm qua và cho rằng chính quyền địa phương đã áp giá bồi thường, cưỡng chế đất, nhà của ông sai quy định pháp luật.

Tuy nhiên, ngần ấy thời gian, chính quyền địa phương cứ hẹn hết lần này đến lần khác mà không chịu giải quyết dứt điểm khiến ông và người nhà vô cùng bức xúc. Và vụ việc diễn biến ngày càng nghiêm trọng hơn.

Được biết, đợt này ông Hữu đã lập rào cản từ hôm 8/10, khiến học sinh trường này buộc phải tạm nghỉ học, nhiều giáo viên sống ở khu tập thể trong khuôn viên trường phải rất khó khăn mới có thể ra ngoài.

Trả lời câu hỏi tại sao cơ quan chức năng vận động và hứa hẹn giải quyết nhưng ông vẫn không chịu tháo dỡ rào cản, ông Hữu bức xúc: “Tôi không tin nữa, do những lần trước, lãnh đạo huyện này cũng đã hứa giải quyết sớm nhưng không giữ lời. Đợt này, tôi đã quyết tâm đến khi nào huyện giải quyết thỏa đáng, tôi sẽ tháo dỡ hàng rào. Còn nếu không giải quyết dứt điểm thì dù cơ quan chức năng có bắt tôi bỏ tù, tôi cũng không tháo dỡ”.

Một diễn biến khác, khi trả lời phóng viên xung quanh vụ việc này, ông Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hồng Dân): “Đây là trách nhiệm của lãnh huyện với gia đình ông Hữu chứ không liên quan gì tới ngành giáo dục và nhà trường, nhưng chúng tôi lại chịu hậu quả nặng nề nhất. Chúng tôi yêu cầu UBND huyện xử lý nhanh vụ việc, bởi nếu học sinh tạm nghỉ một vài buổi thì có thể học bù chứ nghỉ kéo dài là không thể được”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Giám, Chánh Văn phòng UBND huyện Hồng Dân, khẳng định: “Những vấn đề ông Hữu yêu cầu, chúng tôi đã trả lời xong. Nếu ông Hữu không đồng ý thì có thể khiếu nại lên cấp trên, còn việc làm hiện tại của ông Hữu là không thể chấp nhận được”.

Cưỡng chế không xuất trình quyết định?

Ông Hữu thông tin cho rằng, đất chưa bị thu hồi nên năm 2011, ông Hữu xây dựng nhà mới trên phần đất của mình thì ông Trần Văn Thắng (Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh lúc đó) cùng lực lượng của xã đến đập phá tan tành nhà của ông khi việc xây dựng đã sắp hoàn thành.

Khi đó, ông có hỏi: “Quyết định cưỡng chế đâu?”. Ông Thắng không xuất trình quyết định mà chỉ đạo tiếp tục đập.

Sau đó, ông cố gắng nhờ người quen photo được quyết định cưỡng chế thì thấy phần lý do ghi là “Xây dựng không phép, nhà riêng lẻ ở nông thôn”. Tuy nhiên, ông được biết, việc xây dựng nhà riêng lẻ ở nông thôn không bắt buộc phải có giấy phép.

Cho rằng việc đập nhà ông là không hợp lý nên ông đã làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết nhưng không cơ quan nào vào cuộc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân lập rào chắn trước cổng trường khiến hơn 600 học sinh phải nghỉ học