Đâm chết người đòi nợ, hai anh em lãnh án

Hồng Phan| 18/06/2019 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nhóm bạn em trai đánh nhau với nhóm đến đòi nợ, người anh đem dao ra can thiệp và đâm chết một tên trong nhóm này, hậu quả hai anh em phải vào tù.

Ngày 18/6, TAND TP. HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Cường (SN 1987, ngụ quận Bình Tân) 20 năm tù, Nguyễn Hoàng Nam (SN 1992, ngụ quận Bình Tân) 2 năm tù cùng về tội “ Giết người”.

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Thành Đoàn (28 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh, trú quận Bình Tân) có cho Việt vay 4 triệu đồng với lãi suất 15%/tháng.

Ngày 18/5/2018, Nguyễn Thành Đoàn và Phạm Chí Bảo đến nhà của Nguyễn Bảo Việt thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân để lấy tiền lãi. Tại đây, do Việt đóng tiền lãi trễ nên xảy ra cãi nhau với Đoàn và Bảo. Lúc này, Nguyễn Hoàng Nam (cháu họ của Việt) và hai bạn Trần Kim Long, Trần Trung Nghĩa đang nhậu gần đó thấy vậy đến can ngăn.

Đâm chết người đòi nợ, hai anh em lãnh án

Bị cáo Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Hoàng Nam

Khi cả nhóm ra về, Bảo tiếp tục chửi và đánh nhau với nhóm của Nam, Long. Lúc này, Nguyễn Văn Cường (anh trai Nam) ngủ trong nhà nghe tin em trai bị đánh nên đã cầm dao chạy ra.

Thấy Cường cầm dao, Bảo bỏ chạy thì Cường đuổi theo. Nam và Long cũng theo sau Cường đuổi theo Bảo. Chạy được 30 mét, Cường đuổi kịp và chém nhiều nhát vào người Bảo khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nam và Long cũng chạy tới dùng tay, chân đánh Bảo.

Mặc dù Bảo được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương thủng phổi.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định đã đủ cơ sở xác định các bị cáo phạm tội như truy tố, thành khẩn khai báo, là lao động chính, gia đình nạn nhân đã bãi nại nên tuyên Nguyễn Văn Cường 20 năm tù, Nguyễn Hoàng Nam 2 năm tù cùng về tội “ Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người đòi nợ, hai anh em lãnh án