Đắk Nông khuyến cáo cán bộ, công chức không đi karaoke, massage

PV| 03/11/2021 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức không tới những địa điểm kinh doanh này để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 3/11, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông thông báo kết luận mới của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Đắk Nông - nhấn mạnh: Trước việc xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng từ ngày 31/10 tới nay, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu cán bộ, người lao động chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khuyến cáo, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị không tới các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở karaoke, massage và các dịch vụ không thiết yếu khác.

massage.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản khuyến cáo cán bộ công chức không đi massage (ảnh minh hoạ)

Cũng tại thông báo này, tỉnh Đắk Nông thống nhất tổ chức cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1 đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine đối với những gia đình đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Theo kết luận, những ngày gần đây, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhất là tại thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil, nguy cơ dịch lây lan sang các địa phương khác rất lớn.

Đến nay, Đắk Nông đã vượt mốc 1.000 ca bệnh. Đáng chú ý là những ca bệnh ngoài cộng đồng mới xuất hiện trong 3 ngày gần đây có yếu tố dịch tễ phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người như: nhân viên quán karaoke, spa, học sinh, giáo viên, công chức, lái xe, công nhân… Những ca bệnh này tập trung nhiều tại TP. Gia Nghĩa.

Do đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị, địa phương cần nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai các biện pháp thích ứng với tình hình mới, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khuyến cáo cán bộ, công chức không đi karaoke, massage